เมื่อวันที่ 20 พ.ย. พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุฆาตกรรมภายในโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท. 4 กก.2 บก.ทท.1 ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 จังหวัดชลบุรี

ในื้เกิดเหตุภายในห้องพักเลขที่ 313 ชั้นที่ 3 พบร่าง น.ส.จิราภา (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เสียชีวิตในสภาพถูกรัดคอด้วยเชือกผูกรองเท้า โดยศภนอนหงายอยู่ข้างเตียง ตรวจสอบยังพบร่องรอยการต่อสู้ ข้าวของกระจัดกระจาย ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ MR.NARENDRA SONI อายุ 36 ปี สัญชาติอินเดีย หลังก่อนเหตุได้ขี่จยย.หลบหนีมุ่งหน้าไปทางกรุงเทพมหานคร

โดยพ.ต.อ.ฐนพงศ์ ได้ประสานไปยัง สภ.ใกล้เคียง เพื่อติดตามสกัดจับกุมผู้ก่อเหตุตามรูปพรรณสันฐานที่ได้รับแจ้งจากพยานแวดล้อม พร้อมกับให้ญาติของผู้ตาย พยายามเกลี่ยกล่อมให้เข้ามอบตัว เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย กระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป แล้วเกิดคิดสำนึกผิด แล้วแจ้งกับญาติผู้ตายว่าจะไปกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ฆ่าตัวตาย จึงได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้เคียง ให้ไปช่วยเหลือและควบคุมตัว แต่จังหวะที่เจ้าหน้าที่จะถึงจุดที่รับแจ้ง ผู้ก่อเหตุก็ได้ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานในทันที ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการค้นหาร่าง ยังไม่ทราบชะตากรรมว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่

ด้าน น้าของผู้ตายเปิดเผยว่า ผู้ตายและผู้ก่อเหตุคบหากันมาประมาณ 1 ปี ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มานัดไปเคลียใจกับ MR.NARENDRA ที่ห้องพักดังกล่าว ซึ่งเปิดไว้เมื่อช่วงบ่าย แล้วเกิดขาดการติดต่อไป ทางญาติจึงเดินทางมาตรวจสอบ กระทั่งพบว่ากลายเป็นศพอยู่ภายในห้องพักแล้ว เมื่อติดผู้ก่อเหตุได้ พยายามพูดเกลี้ยกล่อม ผ่านวีดีโอคอล แต่ผู้ก่อเหตุบอกว่าจะฆ่าตัวตายตาม ก่อนสัญญาณโทรศัพท์จะตัดไป มาทราบจากเจ้าหน้าที่ภายหลังว่าได้ตัดสินใจกระโดดลงสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกงแล้วดังกล่าวไปแล้ว.