เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับภาพคลิปอีกมุม ขณะกลุ่มวัยรุ่นกำลังชุลมุนตีกันภายในงานคอนเสิร์ตวงคาราบาว ภายในงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ งานประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-27 พ.ย. 66 โดยเหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเล่นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย ก่อนปิดตัวยุบวงคาราบาว ก่อนที่เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

จากนั้นก็มีเหตุกระทบกระทั่งอีก 3-4 ครั้ง แต่ไม่รุนแรง ท่ามกลางผู้ที่ไปชมคอนเสิร์ตเป็นครั้งสุดท้ายของวงคาราบาว กว่า 2 หมื่นคน ก่อนที่จะมีคลิปกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท ใช้ไม้ ใช้ก้อนหิน และโต๊ะเก้าอี้ ขว้างปาใส่กัน รวมทั้งยังปาระเบิดปิงปองและไล่ตามตีกันอย่างดุเดือดและชุลมุน หลังจบคอนเสิร์ตช่วงเที่ยงคืน ที่บริเวณถนนคชสาร หน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ทำให้ผู้ที่เข้าชมคอนเสิร์ต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น กำลังพากันเดินทยอยออกจากงาน เพื่อกลับบ้าน ต่างตกใจและหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ระหว่างเกิดเหตุ ตำรวจได้เข้าระงับเหตุ และพบผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยจึงรีบปฐมพยาบาล และนำตัวส่งรักษาที่ รพ.สุรินทร์ ทันที พร้อมได้ควบคุมตัววัยรุ่นอีก 1 คน จึงนำตัวไปส่ง สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หลังจากนั้นไม่นาน ตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่า มีคนถูกยิงที่บริเวณใกล้กับตลาดน้อยรื่นรมย์ ห่างจากจุดที่จัดงานประมาณ 1 กิโลเมตร เหตุเกิดระหว่างที่กลุ่มวัยรุ่นกว่า 40 คน กำลังรอขึ้นรถสองแถว ที่เหมาเดินทางมาเที่ยวเพื่อกลับบ้าน โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ระหว่างเกิดเหตุ มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ก่อนจะชักปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่กำลังรอขึ้นรถจำนวน 2 นัด เป็นเหตุให้เยาวชน อายุ 17 ปี ชาวบ้านระกา หมู่ 12 ต.กาเกาะ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ที่ยืนอยู่บริเวณหลังรถสองแถว ถูกกระสุนเจาะเข้าที่ใต้ราวนมขวา อาการสาหัส และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ซึ่งเพื่อนผู้ตายยืนยันว่า ผู้ตายไม่เคยรู้จักหรือมีปัญหากับคนร้ายมาก่อน คาดว่าน่าจะเกิดจากความคึกคะนองและยิงมั่วระบายอารมณ์ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัวและเพื่อนฝูง ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามตัวคนร้ายจากกล้องวงจรปิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป