จากรณีเพลิงไหม้ บริษัท ฟลอรอลแมนูแฟคเจอริ่งกรุ๊ป ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โซน 3 ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. ขณะเกิดเหตุมีพนักงานกว่า 130 ชีวิตอยู่ภายในโรงงาน นอกจากนี้ยังได้มีแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก พร้อมกับเสียงระเบิดดังเป็นระยะๆ ต่อมา มีนักผจญเพลิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา19.45 น. วันที่ 6 ก.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นโกดังเก็บเคมีภัณฑ์ขนาดใหญ่ ขนาดเท่าสนามฟุตบอล พบไฟกำลังโหมลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงไหม้ เนื่องจากมีสารเคมีที่ใช้ในการประกอบผลิตภัณฑ์เจล อยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ เนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มีความกังวลว่าตัวอาคารจะพังถล่มลงมา จึงยังไม่อนุญาตให้พนักงานดับเพลิงเข้าไปภายในอาคาร

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบต้นตอเพลิงว่ามาจากจุดใด ยังประเมินไม่ได้ว่าอาคารจะถล่มลงมาหรือไม่ ตอนนี้ต้องคุมเพลิงไม่ให้ปะทุ คาดว่าน่าจะดับหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม รอบอาคารข้างนอกมีถังแอลกอฮอล์ตั้งอยู่นอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำเลี้ยงเอาไว้ ไม่ให้เพลิงลุกลามออกมา​

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จนถึงขณะนี้ยังคงมีแสงเพลิงอยู่เป็นจำนวนมาก โดยพบว่ามีถัง 200 ลิตร คาดว่าบรรจุสารเคมี ประเภทแอลกอฮอล์ วางติดกำแพงของตัวโรงงานดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้นํ้าฉีดระดมเอาไว้ เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุระเบิดเหมือนที่โรงงานผลิตเม็ดโฟมของบริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวานที่ผ่านมา

สำหรับบริษัท ฟลอรอลแมนูแฟคเจอริ่งกรุ๊ป เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในห้องพักโรงแรม โรงพยาบาล สายการบิน สนามกอล์ฟ ธุรกิจสปา รีสอร์ทและอพาร์ตเมนต์ ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ มีสินค้าแบรนด์และ OEM เช่น แชมพู สบู่เหลวอาบน้ำ โลชั่นทาผิว เป็นต้น.