เมื่อวันที่ 22 พ.ย.เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุวรรณนพมาศ ผกก.สภ.รัตภูมิ ได้รับแจ้ง เกิดเหตุยิงกันบาดเจ็บ และเสียชีวิต ภายในบ้าน ท้องที่  ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นหลังใหญ่มีรั้วล้อมรอบ ที่บริเวณหน้าบ้าน มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตคาที่ 2 ราย  คือ น.ส.พรรณี อายุ 40 หรือ ดาว เป็นผู้ช่วยทันตแพทย์นอนหงายเสียชีวิตอยู่ตรงเสาข้างประตูบ้าน โดยถูกยิงด้วยปืน 9 มม.เข้าที่ศีรษะ 1 นัดในมือขวายังสะพายกระเป๋าอยู่

อีกราย คือ ด.ญ.อายุ 9 ขวบ หรือ ถูกยิงด้วยปืน 9 มม.เข้าที่ศีรษะ 1 นัด นอนเสียชีวิตในลักษณะหมอบกราบอยู่ตรงเสาระเบียงหน้าบ้านคล้ายกับพยายามร้องขอชีวิตก่อนถูกยิง และยังมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 2 คนญาติได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว  คือ นายประทีป อายุ 39 ปี ผู้ก่อเหตุ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.เข้าที่ศีรษะและเสียชีวิตในเวลาต่อมา อีกรายคือ ด.ญ. อายุ 11 ขวบ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.เข้าที่ศีรษะ 1 นัด  อาการสาหัสถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่  ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่หน้าบ้าน 1 กระบอก ซึ่งในแม็กกาซีนถูกยิงออกไปแล้ว 4 นัด และเหลือค้างอยู่อีก 4 นัด และพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 3 ปลอกพร้อมหัวกระสุน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายประทีป  ได้ขี่จยย. ไปรับลูกสาวทั้งสองคนกลับจากโรงเรียน เป็นเวลาไล่เลี่ยกัน น.ส.พรรณี ภรรยา ได้ขี่จักรยานยนต์ กลับมาจากที่ทำงาน และกำลังจะเดินเข้าบ้านแต่ได้เกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน นายประทีบ จึงได้ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. จ่อยิงภรรยา จนล้มลง และยังจ่อยิงลูกสาวทั้งสองคนที่ยืนอยู่หน้าบ้านในชุดนักเรียน แล้วใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวตายตาม

และจากเสียงปืนที่ดังขึ้นต่อเนื่องกันถึง 4 นัด ทำให้พี่ชายของภรรยา และมีบ้านอยู่ใกล้กันวิ่งมาดูพบว่าประตูรั้วเหล็กหน้าบ้านถูกล็อกกุญแจเอาไว้ และตรงหน้าบ้านก็เห็นทั้ง 4 คนนอนจมกองเลือดเรียงรายกันอยู่ จึงได้ข้ามกำแพงเข้าไปดู พบว่าแม่และลูกสาวคนเล็กเสียชีวิตแล้ว ส่วนพ่อและลูกสาวคนโตยังมีลมหายใจ จึงได้เรียกให้ญาติๆพาทั้งสองคนไปส่งโรงพยาบาล แต่พ่อเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหลือเพียงลูกสาวคนโตที่อาการสาหัส    

 หลังเกิดเหตุตำรวจได้สอบถามญาติและเพื่อนบ้านในละแวกเกิดเหตุทราบว่า ก่อนหน้านี้นายประทีป เคยถูกจับกุมในคดีจำหน่ายยาเสพติด และอยู่ในระหว่างคดีในชั้นพิจารณา และต้องใส่กำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า  และพักหลังทางภรรยาต้องการที่จะขอแยกทาง แต่ฝ่ายสามีไม่ยอมเลิก ทำให้ทั้งคู่มีเรื่องระหองระแหงทะเลาะกันหลายครั้ง และทางญาติก็คอยช่วยกันพูดคุยให้ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน

จนกระทั่งในช่วงเย็นของวันนี้ทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกันอีก นายประทีป จึงตัดสินใจยิงภรรยาและลูกทั้งสองคน และยิงตัวตายตามเพื่อหวังตัดปัญหาชีวิตตายตามกันไปทั้งครอบครัว.