หลายคนจึงเกิดคำถามว่าแก้ขมับตอบต้องทำยังไง ซึ่งการแก้ไขขมับตอบสามารถทำได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับสาเหตุของปัญหาและความต้องการของผู้เข้ารับการรักษา

ต้องคำถามวิธีแก้ขมับตอบต้องทำยังไง

  • การฉีดฟิลเลอร์

หากถามว่าจะแก้ขมับตอบต้องทำยังไง การฉีดฟิลเลอร์นับว่าเป็นวิธีที่นิยมมากที่สุดในการแก้ไขขมับตอบ โดยแพทย์จะฉีดฟิลเลอร์เข้าไปในบริเวณขมับเพื่อเติมเต็มส่วนที่ยุบตัวลง ทำให้ขมับกลับมาเต็ม ดูอิ่มเอิบ ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้น โดยที่ฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มชนิดหนึ่งที่ผลิตจากกรดไฮยาลูโรนิค ซึ่งเป็นสารธรรมชาติที่พบได้ในร่างกายมนุษย์ โดยฟิลเลอร์จะเข้าไปเติมเต็มช่องว่างบริเวณขมับ ทำให้ขมับดูเต็มขึ้น ใบหน้าดูสมส่วนขึ้น ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์เป็นวิธีที่สะดวก ใช้เวลาทำเพียงไม่กี่นาที ไม่เจ็บมาก ผลลัพธ์เห็นผลทันที แต่ผลลัพธ์อยู่ได้ประมาณ 1-2 ปี และอาจมีอาการบวมช้ำหลังทำได้

  • การฉีดไขมัน

เป็นวิธีที่คล้ายกับการฉีดฟิลเลอร์ แต่จะใช้ไขมันจากร่างกายของผู้เข้ารับการรักษาเองมาฉีดเข้าไปในบริเวณขมับ โดยแพทย์จะดูดไขมันจากบริเวณอื่นๆ เช่น หน้าท้อง ต้นขา สะโพก เป็นต้น มาทำการล้างทำความสะอาดและคัดแยกไขมันที่ดีออกมา จากนั้นจึงฉีดเข้าไปในบริเวณขมับ

การฉีดไขมันเป็นวิธีที่ปลอดภัยกว่าการฉีดฟิลเลอร์ เนื่องจากใช้ไขมันจากร่างกายของผู้เข้ารับการรักษาเอง จึงไม่ต้องกังวลเรื่องอาการแพ้ การฉีดไขมันเป็นวิธีที่ได้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกับการฉีดฟิลเลอร์ แต่ผลลัพธ์อยู่ได้ประมาณ 1-2 ปี และอาจมีอาการบวมช้ำหลังทำได้

  • การผ่าตัด

หากมองหาว่าแก้ขมับตอบต้องทำยังไงให้ได้ผลลัพธ์ถาวร การผ่าตัดนับว่าเป็นวิธีแก้ไขขมับตอบที่มีประสิทธิภาพสูงสุด แต่อาจต้องใช้เวลาพักฟื้นนานกว่าวิธีอื่นๆ โดยแพทย์จะผ่าตัดเพื่อเสริมกระดูกหรือเนื้อเยื่อเข้าไปในบริเวณขมับ ซึ่งเป็นวิธีที่ได้ผลลัพธ์ถาวร ไม่เกิดอาการบวมช้ำหลังทำ แต่อาจต้องใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 7-10 วัน

สำหรับคนที่ยังสงสัยว่าแก้ขมับตอบต้องทำยังไง การเลือกวิธีแก้ไขขมับตอบควรพิจารณาจากสาเหตุของปัญหาและความต้องการของผู้เข้ารับการรักษา โดยหากมีปัญหาขมับตอบเพียงเล็กน้อย อาจเลือกใช้การฉีดฟิลเลอร์หรือการฉีดไขมัน แต่หากมีปัญหาขมับตอบมาก อาจต้องใช้การผ่าตัด

นอกจากนี้ ผู้เข้ารับการรักษาควรศึกษาข้อมูลและปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจเลือกวิธีแก้ไขขมับตอบ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงตามความต้องการและปลอดภัยมากที่สุด