“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 23 ปี มั่นใจว่า ช้างศึกหนุ่ม จะได้นักเตะทัพใหญ่ล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-3 พ.ค.67 โดยไทยร่วมกลุ่ม C กับ ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน

กุนซือช้างศึกหนุ่ม กล่าวถึงแผนเตรียมทีมว่า เดือนม.ค. อาจจะเก็บตัวสัก 7 วันเท่านั้น แล้วปล่อยกลับสโมสรให้ไวที่สุด เช่นเดียวกับ เดือนมี.ค. ที่จะซ้อมไม่นานนัก ส่วนเรื่องของเกมอุ่นเครื่องนั้นจะต้องรอดูอีกครั้ง อาจจะมีไปอุ่นเครื่องแถวตะวันออกกลางเหมือนที่เคยไปกันทุกปี ได้บอกสิ่งที่ต้องการไปทั้งหมดแล้ว

ส่วนปัญหาช่วงแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ไม่ตรงฟีฟ่าเดย์ และฟุตบอลลีกไม่หยุดนั้น โค้ชหระ กล่าวว่า เรื่องนักเตะ ต้องมาพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง ผู้ใหญ่ก็รอดูอยู่ว่าผลการจับสลากแบ่งกลุ่มจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง อย่างไรก็ตามไม่ว่าลีกจะหยุดหรือไม่หยุด คิดว่าต้นสังกัดจะปล่อยนักเตะมาให้แบบฟูลทีมเพราะว่ามันคือโปรแกรมสำคัญที่จะลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ และเป็นรายการชิงแชมป์เอเชียด้วย แม้ช่วงเก็บตัวอาจมาไม่ครบ แต่ถึงเวลาแข่ง ฟูลทีมแน่นอน

สำหรับศึก 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2024 จะคัดตัวแทนทวีป ไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จำนวน 3 ทีม กับทีมอันดับ 4 ไปเพลย์ออฟกับ กินี ทีมอันดับ 4 จากทวีปแอฟริกา.