เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 พ.ย. พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิริชัย สุขสาตต์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ปริญญา ตันฑสุวรรณ ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.วิทย์ทวี ภริตานนท์ ผกก.สภ.บ้านนาสาร พ.ต.ท.วิทยา พิทักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.8 ร่วมกันควบคุมตัว นายประสิทธิพร พัฒน์มาก อายุ 39 ปี อดีตสามีของ น.ส.กวินนา หรือ ฝน บุณเมศวร์ อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ อบต.เพิ่มพูนทรัพย์ อ.บ้านนาสาร มายัง สภ.ขุนทะเล อ.เมือง จ. สุราษฎร์ธานี

หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.ไพศาล ได้ประชุมร่วมกับชุดสืบสวนจาก 6 โรงพักในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับชุดสืบสวน บก.สส.ภ.8 ซึ่งพบเส้นทางที่นายประสิทธิพร ขับรถกระบะและรถเก๋งไปตามพื้นที่ต่างๆ ให้เร่งนำภาพวงจรปิด มาตรวจสอบ จนพบว่า มีบางช่วงเวลาขาดหายไปในพื้นที่นิคมสร้างตนเองขุนทะเล ซอย 3 สายโท หมู่ 9 ต.ขุนทะเล จึงได้มีการระดมชุดสืบสวนออกค้นหา กระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. พบศพหญิงรายหนึ่ง เชื่อว่าคือ ผู้สูญหาย ถูกโบกทับด้วยปูน บริเวณพื้นที่ว่างเปล่าในซอยขุนทะเล ซอย 3 จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 เข้าตรวจที่เกิดเหตุ เก็บตัวอย่าง DNA และพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อยืนยันตัวบุคคล

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากชุดสืบสวนอ้างว่า หลังพบศพซึ่งคาดว่าเป็น น.ส.กวินนา เจ้าหน้าที่ได้มีการสอบสวนปากคำนายประสิทธิพร จนยอมเปิดปากรับสารภาพว่า ได้ฆ่า น.ส.กวินนา อดีตภรรยาเสียชีวิต โดยคืนเกิดเหตุนำร่างมาทิ้งที่บริเวณปากท่อระบายน้ำริมถนนแล้วใช้ใบกล้วยปิดคลุมไว้ และวันรุ่งขึ้นได้ย้อนกลับนำปูนซีเมนต์มาโบกเททับศพ น.ส.กวินนา เพื่อปิดบังอำพรางซึ่งสอดคล้องกับการทำงานของชุดสืบสวนในการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางไปยังจุดที่พบศพ พบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีดำ วิ่งมาในเส้นทาง เชื่อว่าเป็นผู้ชายขับขี่ แต่พบช่วงเวลาที่ขาดหายไปจึงได้มีการปูพรมค้นหาดังกล่าว

สำหรับคดีดังกล่าว เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ตำรวจ สภ.บ้านนาสาร ได้รับแจ้งความว่า น.ส.กวินนา บุณเมศวร์ หรือ ฝน อายุ 38 ปี ข้าราชการท้องถิ่นตำแหน่ง นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ชำนาญการ อบต.เพิ่มพูนทรัพย์ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี หายตัวลึกลับจากบ้านหมู่ 1 ต.เพิ่มพูนทรัพย์ อ.บ้านนาสาร ตั้งแต่คืนวันที่ 13 พ.ย. 66 โดยหลังรับแจ้ง ได้มีการค้นหาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งนำตัวนายประสิทธิพร พัฒน์มาก อดีตสามีที่หย่าร้างกับ น.ส.กวินนา ผู้สูญหาย แต่ยังพักอยู่บ้านเดียวกันมาสอบปากคำอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับ น.ส.กวินนา ก่อนหายตัวแต่ยังไม่พบหลักฐานข้อบ่งชี้ว่าจะเกิดอันตราย

ต่อมา ตำรวจได้พบหลักฐานจากภาพวงจรปิดเวลาประมาณ 07.25 น. วันที่ 14 พ.ย. 66 นายประสิทธิพร ใช้รถกระบะยี่อห้ออีซูซุ สีแดงของตัวเองบรรทุกฟูกที่นอนเก่าจากที่บ้านไปทิ้ง ซึ่งเป็นวันรุ่งขึ้นหลังจาก น.ส.กวินนา หายตัวไป โดยได้มอบให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 ไปตรวจสอบฟูกที่นอนเพื่อรวบรวมหลักฐาน

นอกจากนี้ ตำรวจได้สอบสวนพบนายประสิทธิพร ให้ข้อมูลมีความขัดแย้งกัน โดยเบื้องต้นระบุว่า คืนวันที่ 13 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 21.00 น. ได้ขับรถกระบะคันสีแดง ไปส่ง น.ส.กวินนา ที่ถนนนิคมสร้างตนเองขุนทะเล ซอย 9 ต.ขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อรับงานตรวจเอกสารวิทยานิพนธ์ให้นักศึกษา แต่ตำรวจพบเบาะแสว่าในวันดังกล่าวนายประสิทธิชัย กลับเข้าบ้านในเวลา 02.30 น. รวมถึงได้ขับรถยนต์ตระเวนไปตามพื้นที่ต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ 6 โรงพักเป็นระยะทางกว่า 200 กม. ซึ่งชุดสืบสวนได้ใช้เวลาในการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและวิเคราะห์ร่วมกับการค้นหา จนสามารถพบร่างของ น.ส.กวินนา ในที่สุด.