เรียกได้ว่าปังสมการรอคอยมากๆ สำหรับการเดบิวต์ของเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ในรอบ 7 ปีของ YG Entertainment อย่างวง “BABYMONSTER” ที่มีสมาชิกประกอบไปด้วยสมาชิกทั้ง 6 คน ได้แก่ “รุกะ” (Ruka), “ภริตา” (Pharita), “อาสะ” (Asa), “ฮารัม” (Haram), “โรล่า” (Rora) และ “ชิกิต้า” (Chiquita) ยกเว้น “อาฮยอน” (Ahyeon) ที่ขอพักทำกิจกรรมเพื่อรักษาสุขภาพ

โดยทั้ง 6 สาวก็ทำออกมาได้ดีสมความเป็น BABYMONSTER อย่างมาก กับ MV เปิดตัวเพลง “Batter Up” ซึ่งคำว่า BATTER UP เป็นสัญญาณที่ใช้ในการแข่งเบสบอล เพื่อเรียกผู้ตีคนต่อไป และเป็นคำที่ใช้บอกให้ผู้ตีเตรียมตีลูก นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นความสามารถในการแสดงที่น่าประทับใจของพวกเธอ การผสมผสานขององค์ประกอบฮิปฮอปและความสามารถด้านเสียงร้องที่หนักแน่นของพวกเขาเผยให้เห็นถึงเสน่ห์อันโดดเด่นของค่ายเพลง

ซึ่ง อาสะ สมาชิกวงก็ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงสำหรับ “BATTER UP” นี้ด้วย รวมทั้งเพื่อนร่วมค่าย YG Entertainment ของเธอบางคนมีส่วนร่วมด้วย อาทิ Jared Lee, Choi Hyun Suk, Lee Chanhyuk, WHERE THE NOISE และ BIGTONE ในขณะที่ดนตรีถูกแต่งโดย Chaz Mishan, DEE.P, Jared Lee และ Asa

ทั้งนี้ หลังจากปล่อยเพลงออกไปเพียง 15 ชั่วโมง ยอดวิวก็ทะลุ 15 ล้านแล้ว ชาวเน็ตไทยก็ไม่พลาดที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็น เพราะในวงมีคนไทยถึง 2 คน คือ “ภริตา” และ “ชิกิต้า”

ในขณะที่ความเห็นของชาวเน็ตเกาหลีต่างตกใจกับ MV นี้ โดยอธิบายว่าเพลงและ MV ดังกล่าวชวนให้นึกถึง “บริษัทระดับกลาง” โดยมีความคิดเห็นต่างๆ เช่น ดูราคาถูกไม่แพง, เพลงขาดเอกลักษณ์, คุณภาพไม่ได้ไม่ทัดเทียมกับ BLACKPINK เลย บางคนถึงกับเรียก BABYMONSTER ว่าเป็น ”TREASURE เวอร์ชั่นเกิร์ลกรุ๊ป” และระบุว่า หากพวกเขามาจากบริษัทเล็กๆ พวกเขาอาจไม่ได้รับความสนใจมากนัก

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางส่วนก็แสดงความเห็นว่าชอบเพลงนี้ด้วย อาทิ ฉันชอบเพลงนี้จริงๆ, ภาพลักษณ์ของ MV ยังคงมีเสน่ห์สไตล์ YG, พวกเขากำลังเปรียบเทียบกลุ่มกับยุคใหม่ของ BLACKPINK และแนะนำว่าสไตล์ผสมผสานองค์ประกอบของ 2NE1 นอกจากนี้ยังมีความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับสมาชิกแต่ละคนด้วยคำถาม เช่น “ใครคือคนที่สวมหมวกสีชมพู?” และ “ฉันชอบเสียงของสมาชิกคนแรกที่ร้องเพลง”

อย่างไรก็ตาม ปฏิกิริยาส่วนใหญ่แสดงให้เห็นว่า “การเดบิวต์ครั้งนี้ไม่เป็นไปตามความคาดหวัง” โดยมีการอ้างอิงถึงกลุ่ม YG อื่นๆ และยุคสมัยในอดีตของ K-pop อาทิ ตอนที่ฟังทำให้นึกถึง 2NE1 ไม่มากก็น้อย, ดูเอ็มวีแล้วทำให้นึกถึงสมัย 2NE1 กับ 4Minutes, ปกติแล้ว YG มักจะเลียนแบบตัวเอง ตอนนี้เลยยากที่จะแยกแยะว่าวงไหนเป็นวงไหนแล้ว, รสนิยมไม่ดีเลย..

ขอบคุณข่าว : allkpop