เมื่อวันที่ 27 พ.ย. พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. พ.ต.อ.ภคพล สุชล รรท.ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ร่วมแถลงผลตรวจยึดอาวุธปืนสงครามอาก้า 2 กระบอก ซองบรรจุกระสุน 3 ซอง รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีดำ 1 คัน แผ่นป้ายทะเบียนปลอม 2 แผ่น และแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีปลอม เอกสารสำเนาทะเบียนรถ บัตรประชาชน ใบอนุญาตขับขี่อย่างละ 1 ใบ

พล.ต.ต.คงกฤช เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ร.ต.ต.ชรินทร์ อ้นมั่น ด.ต.พีรธรรม หนูนุรัตน์ ด.ต.สายชล เชื้อทอง ส.ต.อ.ธเนศพล ภมร ผบ.หมู่ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. พบรถกระบะฟอร์ดต้องสงสัยขับมาด้วยความเร็วบนทางหลวงหมายเลข 323 พื้นที่ หมู่ 5 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ แต่คนขับได้เร่งเครื่องหลบหนีไปจอดรถทิ้งไว้ในซอยวัดวังใหญ่ บริเวณจุดตัดทางรถไฟกลางซอย และสามารถวิ่งหลบหนีรอดไปได้ ตรวจสอบภายในรถพบอาวุธสงครามดังกล่าวอยู่ในห้องโดยสาร และพบกระเป๋าสตางค์มีบัตรประขาชนและใบขับขี่ชื่อ นายณรงค์ชัย ผู้ต้องหาคดีลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ที่ถูกจับเมื่อเดือน พ.ค. 2565 และมีหมายจับคดียาเสพติด อีกทั้งป้ายทะเบียนรถและเอกสารการเสียภาษีต่างๆ ยังเป็นของปลอม

พล.ต.ต.คงกฤช กล่าวว่า ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมจึงรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อติดตามนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต, ปลอมแปลงเอกสารราชการ และใช้เอกสารราชการปลอม” ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป