เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 4 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา นายวัน อยู่บำรุง อดีตผู้สมัคร สส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้เฟซบุ๊กไลฟ์ผ่านเพจ วัน อยู่บำรุง หลังจากกรณีมีสื่อออนไลน์นำเสนอข่าวอ้างว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ ประกาศตัดขาดจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตลอดชีวิต หลังเจอนายทักษิณนินทาลับหลังว่า ร.ต.อ.เฉลิม และนายวัน กวนโอ๊ยเลยไม่ให้ตำแหน่งว่า

“…ถามผมไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนเลย ไม่รู้ว่าข่าวออกมาจากไหน และใครเป็นคนให้ข่าว แต่ในข่าวบอกว่าพ่อ และผมไปพูดกวนโอ๊ย คือ ผมยังไม่รู้เลยนะ ผมไม่เคยพูดจาให้ร้ายพรรคเพื่อไทยแม้แต่ครั้งเดียว น้อยอกน้อยใจบางเรื่องมีไหม มี ก็ได้แต่บ่นน้อยอกน้อยใจ แต่ไม่เคยพูดจาให้ร้ายพรรค…”

“ผมก็จำไม่ได้ นึกไม่ออกเพราะผมไม่เคยทำ ผมไม่เคยพูดจากกวนส้นตีนผู้ใหญ่ภายในพรรคแม้แต่ครั้งเดียว ผมยังงงอยู่เนี่ย ผมยังไม่ได้คุยกับคุณพ่อ ว่าข่าวนี้จริงเท็จอย่างไร แต่ในข่าวบอกว่าท่านทักษิณด่าว่าผมพูดจากวนโอ๊ย ผมก็ไม่รู้ข้อมูลข่าวมาจากไหน เดี๋ยวไลฟ์สดเสร็จจะไปคุยกับคุณพ่อ หรือบุคลิกผมมันกวนส้นตีน ผมไม่ทราบ ผมอยู่บำรุง อยู่พรรค พท. ผมพูดมาตลอดว่า จะไม่ไปไหน จนกว่าพรรค พท. จะไม่รักผม ไม่รักครอบครัวผม ไม่ให้โอกาสพวกผมนายวัน กล่าว

นายวัน กล่าวด้วยว่า หลายครั้งที่ผ่านมา ผมจะเป็นคนแรก ๆ เลยเวลาที่พรรค พท. ถูกบางพรรคใส่ร้าย ผมจะออกมาพูดเป็นคนแรกๆ สุดท้ายทัวร์มาลงผม ผมไม่ได้ใหญ่โต ผมแค่เป็น สส. สอบตก พูดมากหยิกเล็บก็เจ็บเนื้อ รายละเอียดคงต้องรอฟังจากปากคุณพ่อผมก็แล้วกัน ทุกวันนี้ผมก็ทำงานในพื้นที่ ในฐานะผู้แทนนอกสภา ไม่เคยทิ้งประชาชน ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก วัน อยู่บำรุง