เมื่อวันที่ 30 เม.ย. พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 29 เม.ย. เวลาประมาณ 10.06 น. ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตจากการถูกกระสุนอาวุธปืนเสียชีวิต ภายในบ้านพักเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกธารเสด็จ หมู่ 5 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ หนูรอด รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เกาะพะงัน พ.ต.ต.ไตรภพ ดอนไพรเล้า สว.(สอบสวน) สภ.เกาะพะงัน พร้อมด้วยมูลนิธิกุศลศรัทธาอำเภอเกาะพะงัน

ที่เกิดเหตุพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่บนเปลผ้าจากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายอนันต์ศักดิ์ สีทน อายุ 29 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกธารเสด็จ สภาพศพถูกยิงบริเวณศีรษะบริเวณขมับขวา บริเวณใต้เปลพบมีดพร้าอยู่หนึ่งเล่ม จากการตรวจสอบภายในห้องพักที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบหัวกระสุนตกอยู่หนุึ่งหัว นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ พร้อมปลอกกระสุนปืนลูกซองอยู่ภายในห้องน้ำ

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่จากพิสูจน์หลักฐาน 8 เข้าร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุเพื่อเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ โดยในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้กระทำความผิดในคดีนี้ ซึ่งการตายของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาตินำตกธารเสด็จดังกล่าว เจ้าหน้าที่ให้นํ้าหนักเป็นการฆาตกรรมมากกว่าการฆ่าตัวตาย เนื่องจากพบอาวุธปืนลูกซองอยู่ภายในห้องน้ำ ทางตำรวจจะได้เร่งสอบสวนหาสาเหตุและตัวผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้

ด้าน พ.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเคยมีประวัติเข้ารับการรักษาด้านจิตเวชที่โรงพยาบาลบ้านนาสาร และจากการตรวจสอบยังพบอีกว่า ก่อนที่ผู้ตายจะเสียชีวิตได้เดินทางกลับมาจากบ้านที่อำเภอบ้านนาสาร ได้มีอาการคลุ้มคลั่งทำลายทรัพย์สินในบ้าน ก่อนเดินทางกลับมาทำงานยังอุทยานแห่งชาติน้ำตกธารเสด็จ ส่วนสาเหตุของการถูกยิง ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งหาสาเหตุการตายในครั้งนี้ เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป.