เมื่อวันที่ 28 เม.ย. พ.ต.ต.ภัณกร อุณวงศ์ สว.สอบสวน สภ.ลำลูกกา ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย 2 ศพ ภายในบ้านพัก ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 1 และอาสาสมัครมูลนิธิร่มไทรจุดลำลูกกา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องนอนบนที่นอนพบศพหญิงชราอายุ 78 ปี นอนจมกองเลือด มีบาดแผลถูกของมีคมปาดที่ลำคอ ข้างตัวพบมีดตกอยู่ 2 เล่ม เป็นมีดอีโต้และมีดทำครัวเปื้อนเลือดยาวประมาณ 15 เซนติเมตร และที่บ้านอีกหลังซึ่งปลูกติดกันภายในห้องนอนพบศพชายอายุ 45 ปี ใช้เชือกผูกคอตัวเองกับขื่อบ้านและข้างตัวพบโซฟาล้มอยู่ใกล้กับผู้เสียชีวิต

สอบสวนลูกชายคนที่ 4 ให้การว่า หญิงชราเป็นแม่ของตน แม่มีลูกทั้งหมด 7 คน ส่วนชายที่ผูกคอเสียชีวิตเป็นลูกคนสุดท้อง เมื่อเช้าตนได้มาหาแม่แล้วรอบหนึ่งก่อนจะออกไปทำงาน กระทั่งกลับมาช่วงเย็นก็เดินเข้าไปหาแม่อีกรอบ แต่พยายามเรียกไม่มีเสียงตอบรับ จึงเดินเข้าไปดูภายในห้องแต่ต้องตกใจเมื่อพบว่าแม่นอนจมกลองเลือดอยู่บนเตียงนอนโดยที่ประตูห้องเปิดคาอยู่จึงรีบไปตามญาติมาช่วยกันดูก่อนจะพบว่าแม่ถูกฆ่าตายมีบาดแผลที่ลำคอ จากนั้นได้ตะโกนเรียกหาน้องชาย ซึ่งอยู่บ้านติดกันและป่วยเป็นจิตเวช แต่ก็ไม่ตอบรับจึงได้เดินเข้าไปหาดูที่ห้องก็พบว่าน้องชายใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตแล้ว

น้องชายเป็นผู้ป่วยจิตเวชก่อนหน้านี้นานแล้วเคยใช้อาวุธมีดแทงตัวเองจนต้องเข้าโรงพยาบาลมาแล้ว ก่อนจะมาเกิดเรื่องน้องชายเพิ่งไปรับยามาแต่ก็กินบ้างไม่กินบ้าง น้องชายคนนี้เป็นคนที่รักแม่มาก ส่วนสาเหตุที่แท้จริงตนไม่ทราบว่าเกิดจากเรื่องใด น้องไม่เคยใช้เสพติดแต่มีอาการป่วยทางสมอง

ด้าน พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าลูกชายใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายแม่จนเสียชีวิตก่อนจะไปผูกคอตนเองเสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่าลูกชายมีอาการทางจิตได้รับการรักษามาต่อเนื่อง ส่วนมูลเหตุจูงใจต้องสอบปากคำญาติอย่างละเอียด อย่างไรก็ตามจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บพยานหลักฐานเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมให้อาสาสมัครมูลนิธิร่มไทรลำลูกกานำส่งรพ.มศว.เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป