ตำรวจทางหลวงฟลอริดา รายงานการจับกุมที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากพบรถยนต์ของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่มีสีและลักษณะลวดลายคล้ายคลึงกับรูปแบบของรถตำรวจทางหลวง กำลังแล่นอยู่บนทางด่วนในเขตไมอามี-เดดเคาน์ตี จึงดำเนินการจับกุม

เจ้าของรถสาวชื่อว่า ลูเลีย พูกาเชฟ วัย 28 ปี ตำรวจทางหลวงที่สังเกตเห็นรถของเธอระบุว่า รถของ พูกาเชฟ มีรูปแบบการใช้สีที่คล้ายคลึงกับรถของหน่วยตำรวจทางหลวง นอกจากนี้ ที่บริเวณด้านข้างของตัวรถ ยังมีข้อความเขียนว่า ‘FSO Guard’ อีกด้วย

เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง พูกาเชฟ ว่า ตามกฎหมายของรัฐ รถยนต์ของพลเรือนในฟลอริดา ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้สีและลักษณะลวดลายหรือเครื่องหมายบนตัวรถแบบเดียวกับรถของหน่วยตำรวจทางหลวงของรัฐ ขณะที่อีกฝ่ายออกตัวว่า ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน และอ้างว่ารถของเธอทำสีมาแบบนี้ ตั้งแต่ตอนที่เธอซื้อมาจากการประมูล

รถของ พูกาเชฟ ที่ทำสี ติดไฟ และข้อความเลียนแบบรถตำรวจ

นอกจากนี้ หญิงสาวซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทรักษาความปลอดภัยด้วย ยังอ้างว่า เธอเพียงแค่นำรถคันนี้มา “ทดลองขับ” เท่านั้น แต่เมื่อตำรวจสืบจากทะเบียน ก็รู้ว่าเป็นทะเบียนรถชั่วคราวของศูนย์จำหน่ายรถที่ขายรถดอดจ์คันนี้ให้เธอ มาตั้งแต่เดือน ก.ค. แล้ว แต่ไม่ปรากฏว่าจดทะเบียนผู้เป็นเจ้าของอย่างถูกต้อง

ต่อมา เธอก็สารภาพว่า ได้ว่าจ้างช่างรถยนต์ที่อู่ทำสีรถแห่งหนึ่งในฮอลลีวูด ให้ติดตั้งระบบไฟสีฟ้า-ขาวบนหลังคาเพิ่มเติม หลังจากนั้น ก็นำรถไปทำสี โดยต้องการให้ใช้คู่สีดำ-น้ำตาลอ่อนแบบเดียวกับรถตำรวจทางหลวงที่เธอเคยเห็น และรู้สึก “ตกหลุมรัก” คู่สีนี้อย่างจัง

พูกาเชฟ อ้างว่าเธอซื้อรถคันนี้เพื่อนำมาใช้งานในบริษัทของเธอ อย่างไรก็ตาม เธอก็ยังคงโดนจับกุมและตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายโดยนำรถยนต์ที่ไม่มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องมาใช้งาน, นำป้ายทะเบียนของศูนย์จำหน่ายรถมาใช้ประโยชน์ในทางที่ผิด และเลียนแบบรูปแบบพาหนะของหน่วยตำรวจทางหลวงรัฐฟลอริดา

ที่มา : wftv.com

เครดิตภาพ :  Florida Highway Patrol