เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่อุทยานประวัติศาสสุโขทัย นายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ที่สวมเสื้อผ้าไหมไทยสีเหลือง พร้อมด้วย พญ.พักตร์พิไล  ทวีสิน ภริยา ที่สวมชุดไทยดุสิต ร่วมพิธีเผาเทียนเล่นไฟ ลอยพระประทีปพระราชทาน ที่พระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย 

โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีพร้อมภรรยา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พร้อมพร้อมน.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา  น.ส. สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมงาน จากนั้นนายกฯและภริยา ร่วมพิธีลอยพระประทีปพระราชทานและชมการแสดงพลุตะไล ไฟพะเนียง ที่ตระพังตะกวน อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย

โดยบรรยากาศประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมขอถ่ายรูปร่วมกับนายกฯด้วย ซึ่งช่วงหนึ่งประชาชนตะโกนบอกนายกรัฐมนตรีว่า “นายกฯขอ 10,000 นะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศสวมชุดผ้าไทยมาร่วมงานเทศกาลลอยกระทง  ซึ่งคืนนี้เป็นคืนสุดท้าย หลังจากที่จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งการจัดงานตลอด 9 วันที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานแล้วประมาณ 343,218 คน.