เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ บช.น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ฐานะโฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงสรุปการปฏิบัติภาพรวมสถานการณ์การชุมนุม

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวถึงการนัดหมายชุมนุมในวันนี้ของกลุ่มทะลุแก๊ส ที่สามเหลี่ยมดินแดง ขอเตือนว่า การชุมนุมหรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรค จะเป็นความผิดหลายข้อหา โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังตำรวจ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว ส่วนการชุมนุมเมื่อวานนี้ ของกลุ่มทะลุแก๊ส ที่สามเหลี่ยมดินแดง นัดหมายเวลา 19.00 น. มีการขว้างปาประทัด ยิงหนังสติ๊ก ลูกแก้ว พลุไฟ และระเบิดต่างๆ ใส่ตำรวจ หน้ากรมดุริยางค์ทหาร มีการจุดไฟเผาป้ายวิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับความเสียหาย และประชาชนบริเวณใกล้เคียงจนได้รับความเดือดร้อน

โฆษก บช.น. กล่าวต่ออีกว่า ทางเจ้าหน้าที่พร้อมจะเข้าบังคับใช้กฎหมายให้อยู่ภายในกรอบกฎหมาย ไม่กระทบกับประชาชนในบริเวณใกล้เคียง และติดตามสถานการณ์ทางการข่าว หากมีการเปลี่ยนจุดนัดหมาย ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็มีความพร้อมและเตรียมรับมือ เพื่อดูแลรักษาความสงบ ส่วนกรณีที่มีผู้อ้างตัวว่าเป็นแกนนำของกลุ่ม ทะลุแก๊สนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบสืบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้ ตำรวจจะดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด โดยเฉพาะผู้ที่ใช้ความรุนแรง และก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมืองมาดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย.