ตามที่ “กีฬาเดลินิวส์” รายงานข่าวอาการป่วยของ “โค้ชแดง” นพดล พิบูลย์เวช ปรมาจารย์ลูกหนังไทย อดีตโค้ชบอลหญิงไทย รุ่น 15 ปี ที่ล้มป่วยมา 4 ปี มี “ป้าเม” สุณี วงษ์มะเอี่ยม เป็นผู้ที่ดูแล โดย โค้ชแดง ป่วยหลายโรค ทั้ง หลอดเลือดในสมองตีบ หลอดเลือดหัวใจตีบ ความดันสูง เบาหวาน ตอนนี้เป็นผู้ป่วยติดเตียง ช่วยตัวเองไม่ได้ ขณะเดียวกัน ตอนนี้ก็ไม่มีรายได้อะไร ต้องประกาศทางเฟซบุ๊ก Dang Nophodol Pibulvech ขอรับบริจาคขอความช่วยเหลือ ทางบัญชี ธ.กรุงไทย ชื่อบัญชี นายนพดล พิบูลย์เวช เลขที่ 477-0-24475-4

อ่านข่าว : โค้ชบอลทีมชาติป่วยติดเตียง ขอบริจาคเครื่องช่วยหายใจ-เครื่องดูดเสมหะ เพื่อต่อชีวิต

ล่าสุด ป้าเม-สุณี เผยกับ “กีฬาเดลินิวส์” ว่า เมื่อคืนวันที่ 28 พ.ย. 66 โค้ชแดง มีอาการทรุดลง หายใจไม่ได้ มีเสมหะเยอะ แน่นหน้าอก แต่เอาไปรักษาโรงพยาบาลไม่ได้ เพราะเตียงไม่มี จึงต้องรักษาที่บ้าน ให้ออกซิเจน สลับกับดูดเสลดทั้งคืน เพิ่งจะดีขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 29 พ.ย. ที่พอจะทานอาหารได้ ตอนนี้ยังพูดลำบาก อาการแย่ลงกว่าปกติ

ภาพล่าสุด โค้ชแดง อาการไม่ดี

ป้าเม กล่าวด้วยว่า ตอนกลางคืน ตนก็นึกว่าจะแย่แล้ว ดูแลอยู่คนเดียว โทรฯ ถามโรงพยาบาลก็ไม่มีเตียง ขณะเดียวกัน หากจะให้อยู่ห้องพิเศษ ก็ไม่มีทุนทรัพย์เพียงพอ หากพอมีเงินก็ต้องจองกับโรงพยาบาลไว้ก่อน จากนั้นถ้ามีเตียงธรรมดาก็ค่อยย้าย แต่ก็ติดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย อยากฝากประชาสัมพันธ์ถึงลูกศิษย์ลูกหาของโค้ชแดง หากพอมีทางช่วยเหลือ อยากจะรบกวน เพราะตอนนี้ โค้ชแดง อาการไม่ดีจริงๆ.