เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 66 ที่เวทีมวยราชดำเนิน นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานฝ่ายบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด และคณะกรรมการพัฒนากีฬามวยราชดำเนิน จัดการแถลงข่าวการแข่งขัน RWS : Legend of Rajadamnern ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก Rajadamnern World Series (RWS) ที่จะมีขึ้นที่เวทีมวยราชดำเนิน ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้

การชกไฟต์นี้ จะเป็นพบกันระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทย พบกับ นายาเนช ไอมาน นักมวยชาวสเปนเชื้อสายคองโก ซึ่งจะเป็นครั้งที่ 2 ที่ทั้งคู่มาเจอกัน โดยจะเป็นการชก ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง แบบ 3 ยก

ไฟต์แรกที่ทั้งคู่เจอกันเกิดเมื่อปี 2018 ในศึก “คุนหลุนไฟต์” ครั้งที่ 65 ที่จีน ซึ่งครั้งนั้น นายาเนช ไอมาน เป็นฝ่ายพ่ายน็อกไปอย่างยับเยินในยกแรก ดังนั้นการเจอกันครั้งนี้ จึงเป็นไฟต์ที่นักชกสเปน หมายมั่นปั้นมือจะล้างตาให้สำเร็จ

ขณะที่ บัวขาว ยอมรับว่า ศึก RWS: Legend of Rajadamnern ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้ อาจจะเป็นการชกคิกบ็อกซิ่ง ที่เมืองไทย เป็นครั้งสุดท้าย เพราะต้องการที่จะเบนเข็มไปแสวงหาความท้าทายจากการต่อสู้ประเภทอื่นบ้าง

สำหรับรายการนี้มีทั้งหมด 8 คู่ ประกอบด้วย มวยไทย 7 คู่ ซึ่งหนึ่งในนั้น จะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์เวทีมวยราชดำเนิน รุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง เฮอร์ดรัม WMC ละมัยมวยไทย กับ เฮอร์คิวลิส ว.จักรวุฒิ และปิดท้ายด้วยคู่เอก ในรูบแบบกติกาคิกบ็อกซิ่ง แบบมีผลแพ้-ชนะ ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ กับ นายาเนช ไอมาน

“สำหรับไฟต์นี้ ทางพี่บัวขาวได้ออกมาเปิดใจแล้วว่า อาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายในการชกคิกบ็อกซิ่งในไทย ผมเชื่อว่าครั้งนี้ จึงจะเป็นการชกแห่งความทรงจำ และควรค่าแก่การรับชมเป็นอย่างยิ่ง” นายเธียรชัย กล่าว.