“ยอดไอคิว อ.พิมลศรี” มวยซ้ายแรงดี วัย 21 ปี จากบุรีรัมย์ น้องรักของ “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.) พร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเองบนสังเวียนว่าคู่ควรเป็นซูเปอร์สตาร์ของค่ายพีเค.แสนชัย คนต่อไปในอนาคต เปิดศึกท้าชน “อิลยาส มูซาเอฟ” มวยหมัดดุดัน วัย 22 ปี จากรัสเซียที่หวังมาสานต่อชัยชนะ โดยจะสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 44 วันศุกร์ที่ 8 ธ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรก 19.30 น.

สำหรับ “ยอดไอคิว” เด็กหนุ่มผู้เริ่มต้นชื่นชอบศิลปะการต่อสู้จากการได้เห็นการแสดงของ “จา พนม” ดาราคิวบู๊ชื่อดังเปิดตัวสองไฟต์แรกด้วยผลงานโดดเด่น เริ่มจากอัดทีเคโอยก 2 “ซามูเอล บีเลน” คู่ชกจากเบลเยียม ในศึก ONE ลุมพินี 10 พร้อมคว้าโบนัส 3.5 แสนบาททันที ต่อด้วยไล่สาดแข้งชนะแต้ม “มาฟลุด ตูปิเยฟ” จอมแกร่งจากอุซเบกิสถาน ในศึก ONE ลุมพินี 20 พร้อมทำให้ชื่อของเขาถูกจับตามองและอาจมีลุ้นตามรอยรุ่นพี่ร่วมค่ายหลายคนไปสู้ศึก ONE ในระดับโลกได้

แต่เส้นทางของนักชกดาวรุ่งชาวไทยไม่ง่ายอย่างที่คิด ไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 33 เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา “ยอดไอคิว” สะดุดพ่ายคะแนนให้กับนักมวยรัสเซีย “อเล็กเซย์ บาลีโก” เจ้าตัวจึงอยากเอาชนะไฟต์นี้ให้ได้ เพื่อเร่งปั้นฟอร์มให้กลับมาแข็งแกร่งดังเดิม

ทางด้าน “อิลยาส” ดีกรีเหรียญทองแดง IFMA ยูโรเปียน มวยไทย แชมเปียนชิพ ปี 2565 ออกตัวได้น่าจดจำด้วยการชนะน็อกยก 2 “พันฤทธิ์ ลูกเจ้าแม่สายวารี” ในศึก ONE ลุมพินี 3 โดยมีโบนัส 3.5 แสนบาทติดมือกลับบ้าน แต่หลังจากนั้นฟอร์มหลุดแพ้คะแนนรวดให้กับนักชกไทย 3 ราย ติดต่อกัน ไล่มาตั้งแต่ “ยอดภูผา วิมานแอร์”, “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” และ “เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์” กลายเป็นแรงกดดันหนักให้นักชกจากแดนหมีขาวต้องเค้นฟอร์มกลับมาสู่เส้นทางของผู้ชนะอีกครั้ง

และในไฟต์ล่าสุดศึก ONE ลุมพินี 38 เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา “อิลยาส” แสดงให้เห็นแล้วว่าความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร ด้วยการเอาชนะน็อกยกแรกนักมวยฟอร์มแรงวัย 17 ปี “โอท็อป อ.ขวัญเมือง” ที่กำลังถูกจับตามอง ทำให้สปอตไลต์ฉายแสงมาที่เขาอีกครั้ง

การเจอกับ “ยอดไอคิว” รอบนี้จึงเป็นเหมือนโอกาสทองที่จะทำให้ “อิลยาส” เฉิดฉายมากขึ้นกว่าเดิม หากสามารถสยบดาวรุ่งชาวไทยที่กำลังมาแรงเก็บชัยชนะสองไฟต์ติดได้ตามเป้า พร้อมขอร่วมลุ้นเข้าสังกัด ONE ในวันข้างหน้า

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 44 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.