เมื่อวันที่ 29 พ.ย. พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. สั่งการ พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส. พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส. นำเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปทส.,
กก.2 บก.ปทส. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ U.S. fish & Wildlife service หรือ กรมบริหารทรัพยากรสัตว์น้ำและสัตว์ป่าสหรัฐอเมริกา และชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่าและพืชชุดเหยี่ยวดง เข้าจับกุมตัว นายกานต์ อายุ 41 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2058/2566 ลงวันที่ 20 พ.ย.2566 ข้อหา “ค้าและมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง ซากเสือโคร่ง ซากเสือดาว ซากเสือดำ ซากเสือลายเมฆ และซากเสือไฟ รวมกว่า 500 ชิ้น ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี

เนื่องจากเมื่อต้นปี 2566 เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาขบวนการค้าซากเสือไฟขายสายมู ที่บ้านพักย่านจระเข้บัว เขตลาดพร้าว ก่อนขยายผลเรื่อยมาจนพบมีการสั่งซื้อมาจากเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “แมวโพง อีกแล้ว” จึงแกะรอยสืบหาเบาะแส จนทราบว่าเจ้าของเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวคือ นายกานต์ ผู้ต้องหารายนี้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับจนนำมาสู่การจับกุมตัวได้พร้อมของกลางซากเสือประเภทต่างๆ จำนวนมากทั้งหมด

สอบสวนนายกานต์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของเพจ “แมวโพง อีกแล้ว” จริง ส่วนซากเสือของกลางที่พบตนได้สั่งซื้อผ่านเพจเฟซบุ๊กมาอีกทอดหนึ่ง เพื่อนำมาขายต่อให้กับลูกค้า คล้ายเป็นค้าคนกลาง ทำมาแล้วประมาณ 2 ปี ซึ่งก็ไม่ทราบว่าซากเสือเหล่านี้มีต้นทางมาจากที่ใด

นายกานต์ ยังเผยอีกว่า ซากเสือโคร่ง 1 ตัว จะรับซื้อในราคาประมาณ 40,000 – 50,000 บาท จากนั้นจะนำมาชำแหละแบ่งขาย เช่น ส่วนหัว จะขายราคาหัวละ 10,000 -20,000 บาท ลำตัวราคา 12,000 บาท ส่วนกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักสะสม หรือ กลุ่มสายมูที่นำไปทำเครื่องรางของขลัง เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง กก.1 บก.ปทส. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป