ภายหลังจาก พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ก.9 และ พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ สืบภาค 9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทลุง เปิดปฏิบัติการจู่โจมปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายหลายจุดในพื้นที่ สามารถตรวจยึด 1.อาวุธปืนเล็กยาว HK 33 ขนาด 5.56 x 4.5 มม. ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 กระบอก 2.ซองกระสุนปืน (แมกกาซีน) ที่บรรจุกระสุนเต็มอัตราพร้อมใช้ อีกจำนวน 5 ซอง กระสุนปืนขนาด ขนาด 5.56 x 4.5 มม. จำนวน 142 นัด และแจ้งข้อกล่าวหาในคดีดังกล่าว จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายทนงศักดิ์ เพชรตีบ, นายสืบศักดิ์ แสงจันทร์, นายอัสฮัร หมัดสาลี, นายสุเชษฐ์ จันเขียว และนายกัมปนาท อ่อนสง อยู่ในระหว่างการหลบหนี ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว รายงาน ว่า ภายหลังตำรวจได้คุมตัว นายทนงศักดิ์   เพชรตีบ  หรือ ต้อ อายุ 51 ปี น้องชายกำนันดัง ในพื้นที่ป่าบอน  พร้อมทีมงาน รวม  4 คน ที่ช่วยเหลือ เสี่ยแป้ง ลงจากเขาบรรทัด  หลังจากการปะทะ  โดยพบว่านายกัมปนาท  อ่อนสง  หรือ โจโจ้  คนขับรถนายทนงศักดิ์  มีตำแหน่งเป็นสารวัตรกำนัน สามารถหลบหนีไปได้  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามและเจ้าหน้าที่สืบสวนภูธรภาค 9 กระจายกำลังเร่งติดตามตัว

สำหรับนายกัมปนาท มีประวัติเคยถูกดำเนินคดี  ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นช่วงปี 62 ในขณะที่ 4 ผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเมื่อวานนี้ ได้มีการวางหลักทรัพย์เป็นเงินสดประกันตัวไปแล้วทั้งหมด

‘เดี่ยว จันเขียว’ เผยหมดเปลือก ทำไม ‘เสี่ยแป้ง’ หนีออกป่าจนไปได้ขึ้นสปีดโบ๊ต

ส่วนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง  พล.ต.ต.โอภาส   ทั่งทอง   ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 6 สำนักงานจเรตำรวจ พร้อมคณะ ได้เรียกตัว นายสิทธิเดช หรือ จรวด ทรงเดชะ มาสอบปากคำกรณีอ้างว่า ถูกตำรวจสืบภาค 8 อุ้มรีดเงิน 1.5 ล้านบาท ก่อนเกิดเหตุการณ์ชิงตัวนายจรวด โดยนายแป้ง

ทั้งนี้คณะจเร ฯ ได้สอบปากคำแบบมาราธอน ตั้งแต่ 09.00 น.  จนถึงเวลาประมาณ 13.39 น. รวม 4 ชั่วโมงเศษ ซึ่งภายหลังหลังให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายสิทธิเดช ไม่ให้สัมภาษณ์ สื่อแต่อย่างใด และได้เดินหลบหนีสื่อที่ไปเฝ้ารอทำข่าว ทางประตูหลัง รายงานข่าวด้วยว่าในวันพรุ่งนี้ ( 2ธ.ค.) ทีมจเรตำรวจ เตรียมเรียกตัวนายสมชาย ทรงเดชะ พ่อนายสิทธิเดชมาให้ปากคำเช่นกัน