สมาคมฟุตบอลจีน (ซีเอฟเอ) ออกโรงประณามการใช้ความรุนแรงในสนามฟุตบอล หลังเกิดเหตุการณ์ยกพวกตะลุมบอนระหว่างนักเตะ และเจ้าหน้าที่ทีม เจ้อเจียง เอฟซี กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม H ที่สนามหูโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ซีเอฟเอ ยังยืนยันด้วยว่า จะให้ความร่วมมือกับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เพื่อจัดการกับปัญหาการใช้ความรุนแรงในสนามอย่างเต็มที่ พร้อมกำชับให้ทุกสโมสรจากจีนปฏิบัติตามกฏอย่างเคร่งครัด รวมทั้งให้เกียรติผู้ตัดสิน, แฟนบอล และ ทีมคู่แข่งอีกด้วย

ซีเอฟเอ ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “การใช้ความรุนแรงในสนามทำลายความมีน้ำใจนักกีฬา ส่งผลกระทบต่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของการแข่งขัน และสร้างความรู้สึกที่ไม่ดีให้กับผู้ชม ซีเอฟเอ ขอประณามการใช้ความรุนแรงในสนามฟุตบอลทุกรูปแบบ และเราจะให้ความร่วมมือกับ เอเอฟซี ในการจัดการกับปัญหานี้ตามกฏ”

“ซีเอฟเอ จะเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบทุกสโมสร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทีมฟุตบอลจีนทุกทีมควรจะเคารพกฏอย่างเคร่งครัดทั้งในการแข่งขันฟุตบอลภายใน และระดับนานาชาติ รวมทั้งต้องเคารพผู้ตัดสิน, แฟนบอลเช่นเดียวกับทีมคู่แข่งด้วย”.

ภาพ gettyimages