แฟนบอลประสานเสียงผ่านโลกโซเชียลเรียกร้องให้ลงโทษแบนตลอดชีพ มาร์ก มาร์เกซ หัวหอกจอมโหดของ เบสกาโน สโมสรในระดับดิวิชัน 4 ของลีกกาตาลัน ประเทศสเปน หลังเจตนาทำร้ายคู่ต่อสู้ด้วยการกระโดดถีบเข้าที่หัวเข่าแบบไร้ปราณี

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมดิวิชัน 4 ของลีกกาตาลัน ระหว่าง ฟอร์เนลล์ส กับ เบสกาโน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย มาร์เกซ อาศัยจังหวะที่คู่กรณีไม่ทันระวังตัวกระโดดถีบเข้าไปที่เข่าซ้ายเต็มแรงจนทำให้ดาวเตะผู้โชคร้ายร่วงลงไปนอนดิ้นโอดโอยกับพื้นสนามด้วยความเจ็บปวด ขณะที่ตัวเขารอดตัวไม่โดนลงโทษแต่อย่างใดเนื่องจากผู้ตัดสินไม่เห็นเหตุการณ์

กระนั้นแม้จะไม่โดนเชิ้ตดำลงโทษ แต่ มาร์เกซ น่าจะเดือดร้อนไม่ใช่น้อย หลังมีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ พร้อมนำไปโพสต์บนโซเชียลมีเดียจนกลายเป็นกระแสไวรัล และมีเสียงเรียกร้องให้ สหพันธ์ฟุตบอลกาตาลัน ลงโทษแบนแข้งสมัครเล่นจอมโหดรายนี้ตลอดชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ ปาเวล เฟร์นานเดซ นักวิเคราะห์เกมทางสถานีวิทยุกีฬาท้องถิ่น ได้ออกมาประณามการกระทำที่ไร้น้ำใจนักกีฬาของ มาร์เกซ และมองว่า เรื่องนี้เป็นความผิดทางอาญา และน่าจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายฐานเจตนาทำร้ายร่างกายคู่แข่งอีกด้วย.

ภาพจากทวิตเตอร์