หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฝากคำเตือนไปยัง เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม “ผีแดง” อย่าได้หยามน้ำหน้า 2 สตาร์เบอร์ใหญ่อย่าง ราฟาแอล วาราน และ คาเซมิโร ให้มากจนเกินไปนัก

วาราน และ คาเซมิโร ไม่ได้ลงเล่นในเกมนัดล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้แค่บุกไปเสมอ กาลาตาซาราย ดุเดือด 3-3 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยรายแรกมีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ ดาวเตะเลือดน้ำหอม มีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองหลังกลายเป็นตัวเลือกรองจาก แฮร์รี แม็กไกวร์ และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ หรือ แม้กระทั่ง จอนนี อีแวนส์ ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ

อย่างไรก็ตาม ซาฮา มองว่า เทน ฮาก ควรปฏิบัติกับ วาราน และ คาเซมิโร อย่างระมัดระวังมากกว่านี้ เนื่องจากทั้งคู่ไม่ได้ย้ายมายัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อนั่งเป็นตัวสำรอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมองจากความสำเร็จตลอดทั้งอาชีพค้าแข้ง

ซาฮา กล่าวว่า “สิ่งที่ผมเห็นได้จาก เทน ฮาก ก็คือเขามักจะโหดร้ายกับนักเตะที่มีประสบการณ์มากกว่ากับนักเตะดาวรุ่งที่ยังต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะในการตัดสินใจเลือกตัวผู้เล่น นักเตะเหล่านี้คือผลผลิตที่สมบูรณ์แล้ว”

“มันชัดเจนว่า เทน ฮาก จะพูดว่า ถ้านายเล่นไม่ดี 2 หรือ 3 เกม นายจะไม่ได้อยู่ในทีมอีกต่อไป ซึ่งอาจจะส่งข้อความที่ชัดเจนไปยังนักเตะคนอื่นว่า ถ้า วาราน หรือ คาเซมิโร ยังโดนดร็อปได้ไม่ว่าใครก็ต้องโดนดร็อปได้เหมือนกัน”

“นั่นอาจจะเป็นเรื่องดี แต่มันเป็นยุทธวิธีที่เสี่ยงมากสำหรับ เทน ฮาก ผมรู้สึกว่า คุณควรจะให้เกียรตินักเตะเหล่านี้มากขึ้นอีกนิดเพราะพวกเขาไม่ได้ย้ายมาอยู่กับ ยูไนเต็ด เพื่อนั่งเป็นตัวสำรอง” อดีตหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP