ซานนิ ฮากาลา นักฮอกกี้น้ำแข็งสาวชาวฟินแลนด์ โชคร้ายสุดขีด เมื่อต้องกลายเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงหน้าอกลงไป หลังประสบอุบัติเหตุพุ่งชนกับเสาประตูระหว่างลงเล่นในเกมลีกของสวีเดน

ฮากาลา ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกฤดูหนาว ปี 2018 และ 2022 ที่พยองชาง และปักกิ่ง พุ่งชนกับเสาประตูอย่างจัง ระหว่างสวมบทกัปตันทีมพา เอชวี 71 ทีมต้นสังกัด ลงปะทะกับ เยอร์การ์เดนส์ ในลีกฮอกกี้น้ำแข็งของสวีเดน เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว

จากนั้น เธอจึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยลินโคปิงเป็นการด่วน แต่ก็ไม่สามารถช่วยให้รอดพ้นจากการเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงอกลงไป ส่วนแขน และมือทั้ง 2 ข้าง ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ

ขณะที่ล่าสุด ฮากาลา ได้ออกมาโพสต์เปิดใจผ่านบัญชีอินสตาแกรมว่า เธอยังคงไม่สามารถทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตของตัวเองได้ โดยระบุว่า “มันยังคงยากที่จะเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น การพุ่งชนกับเสาประตู มันรุนแรงอย่างที่เห็นกัน และผลพวงที่ตามมา มันช่างใหญ่โตเหลือเกิน”

“ไม่ใช่แค่ฉันถูกบังคับให้ต้องหยุดเล่นฮอกกี้ ซึ่งเป็นบางอย่างที่มีส่วนสำคัญในชีวิตของฉันมานานหลายปี แต่ฉันยังอาจจะถูกบังคับให้ต้องนั่งบนรถเข็นไปตลอดช่วงชีวิตที่เหลือด้วย”

“อาการบาดเจ็บที่ฉันได้รับจากการพุ่งชนเสาประตูเมื่อวันศุกร์ ทำให้ฉันเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงอกลงไป และทำให้แขน และมือของฉันทำงานได้ไม่เป็นปกติ นั่นคือความจริงที่ฉันกำลังพยายามทำใจยอมรับมัน” นักฮอกกี้สาวผู้โชคร้าย ทิ้งท้าย.

ภาพจาก IG:@sanniihakala