เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงกางปีกป้อง อองเดร โอนานา นายทวารลูกรัก เต็มที่แม้โดนวิจารณ์ยับจากการออกอาการมือรั่วต่อเนื่องใน แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมยกย่องเป็นผู้รักษาประตูที่มีสถิติยอดเยี่ยมที่สุดเป็นอันดับ 2 ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ อีกต่างหาก

เทน ฮาก ยกเอาสถิติที่ Opta บันทึกเอาไว้มาเป็นเครื่องสนับสนุนในการปกป้อง โอนานา โดยชี้ว่า มือกาวทีมชาติแคเมอรูน สามารถเซฟประตูได้ถึง 3.67 ประตูต่อนัด หรือ คิดเป็น 76.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นรองเพียงแค่ โธมัส คามินิสกี นายทวารของ ลูตัน ทาวน์ ที่เซฟเฉลี่ย 6.3 ประตูต่อนัดแค่คนเดียวเท่านั้น

เทน ฮาก กล่าวว่า “ถ้าคุณลองวิเคราะห์ให้ดี ๆ คุณจะเห็นว่า เขาคือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของพรีเมียร์ลีก เมื่ออ้างอิงจากสถิติ”

อย่างไรก็ตาม เจมี คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล และนักวิเคราะห์เกมฝีปากกล้า ดูจะไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ หลังจวก โอนานา แบบไม่ไว้หน้าว่า ก่อความผิดพลาดแบบไม่น่าให้อภัยในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเสมอ กาลาตาซาราย 3-3 ซึ่งแม้กระทั่ง นายทวารจากทีมเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ก็น่าจะเซฟประตูได้ดีกว่าด้วยซ้ำ

“ฟอร์มการเล่นของเขาในตุรกี มันไม่สามารถยอมรับได้เลยสำหรับคนที่เป็นผู้รักษาประตูของ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้กระทั่งกับผู้รักษาประตูจากทีมยู-18 คุณก็ไม่คิดว่า เขาจะก่อความผิดพลาดง่าย ๆ เหมือนที่เกิดขึ้นกับประตูที่ 2 ของ กาลาตาซาราย ด้วยซ้ำ”

“ถ้าผู้รักษาประตูจากทีมเยาวชนถูกเลื่อนชั้นขึ้นมา และเล่นเหมือนกับ โอนานา ในวันพุธ เขาไม่มีทางจะได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่อีกแน่นอน โอนานา ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูแบบไม่น่าเสียมากเกินไป ความหวังที่จะสลัดการเริ่มต้นอาชีพใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้อย่างย่ำแย่ทิ้งไปของเขาแหลกสลายไม่มีชิ้นดี และฟอร์มเมื่อวันพุธ ก็ถือเป็นการถอยหลังลงคลองอย่างแรง” คาร์รา สับแหลก.

ภาพ AFP