เกิดเหตุสลดขึ้นในช่วงก่อนเกม ลีก เอิง ฝรั่งเศส นัดที่ น็องต์ส เปิดรังเฉือน นีซ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังแฟนบอลเจ้าถิ่นรายหนึ่ง ถูกแทงเสียชีวิต จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่อัยการในแดนน้ำหอม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่ขวบนรถของแฟนบอลทีมเยือน กำลังเดินทางไปสนามสต๊าด เดอ ลา โบฌูร์ ในช่วงก่อนเกม และถูกกลุ่มแฟนบอลชเจ้าถิ่นดักโจมตี ก่อนที่แฟนบอลเจ้าถิ่นซึ่งเป็นชายวัย 31 ปี จะล้มลงในที่เกิดเหตุ โดยมีบาดแผลถูกแทงที่หลัง และแม้หน่วยกู้ชีพจะพยายามยื้อชีวิตของแฟนบอลรายดังกล่าวเต็มที่ แต่ก็ไม่สำเร็จ

ขณะที่แหล่งข่าวผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เผยกับ “เอเอฟพี” สำนักช่าวชื่อดังว่า ผู้ก่อเหตุเป็นหนึ่งในคนขับรถของขบวนแฟนบอลทีมเยือน ขณะที่ เรโนด์ เกาเดอู เจ้าหน้าที่อัยการประจำเมืองน็องต์ส เผยว่ามือมีดได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เมื่อช่วงเข้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น และยังถูกควบคุมตัวไว้สอบสวน และอาจถูกตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นเหตุการณ์รุนแรงครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลฝรั่งเศส โดยในช่วงหลังความรุนแรงถือเป็นปัญหาในแวดวงลูกหนังแดนน้ำหอม โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แฟนบอล แบรสต์ 2 คน ได้รับบาดเจ็บหลังรถบัสของพวกเขาถูกขว้าง ในเกมลีกนัดที่ทีมบุกชนะ มงต์เปลลิเยร์ 3-1

ขณะที่ก่อนหน้านั้น รถบัสของนักเตะ โอลิมปิก ลียง ก็ถูกขว้างขณะกำลังเดินทางเข้าสนามในเกมเยือน โอลิมปิก มาร์กเซย เป็นเหตุให้ ฟาบิโอ กรอสโซ กุนซือของทีมในตอนนั้นได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ที่เข้าตา และเกมต้องถูกยกเลิก