ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ ฟูแลม โดยเกมนี้ “หงส์แดง” ได้ประตูนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 20 จากจังหวะที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยิงฟรีคิกชนคาน กระเด้งมาชนหลัง แบร์นด์ เลโน นายทวารทีมเยือนเข้าประตูตัวเอง แต่ในนาทีที่ 24 “เจ้าสัวน้อย” ทีมเยือน ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากการยิงของ แฮร์รี วิลสัน

หลังจากนั้น “หงส์แดง” ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จาก อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ในนาทีที่ 38 แต่ทีมเยือนยังไม่ยอมง่าย ๆ ตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จจาก เคนนี เตเต ในนาทีที่ 45+3 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง รูปเกมเป็นเจ้าถิ่นที่เปิดเกมบุกหนัก แต่ถึงนาทีที่ 80 บ็อบบี เดคอร์โดวา-รีด ช็อคแฟนเจ้าถิ่นยิงให้ “เจ้าสัวน้อย” แซงนำ 3-2 หลังจากนั้น “หงส์แดง” เร่งเครื่องเต็มสูบ ก่อนตีเสมอเป็น 3-3 จากการยิงของ วาตารุ เอ็นโด ในนาทีที่ 87 เท่านั้นยังไม่พอ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังมายิงเสียบโคนเสา กลายเป็นประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือนชนะ 4-3 แบบสุดระทึก

จากชัยชนะเกมนี้ ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล มีเพิ่มเป็น 31 แต้มจาก 14 นัด แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่มีคิวเตะเป็นคู่สุดท้ายวันเดียวกันขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ตามหลัง อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูง 2 คะแนน ส่วน ฟูแลม เตะ 14 เกมมี 15 คะแนน อยู่ที่ 14 ของตาราง

ผลคู่อื่น บอร์นมัธ เสมอ แอสตัน วิลลา 2-2, เชลซี ชนะ ไบรท์ตัน 3-2

เครดิตภาพ : AFP