การแข่งขัน VCT Game Changers Championship 2023 ซึ่งเป็นการแข่งขันทัวร์นาเมนต์หญิงและ LGBTQ เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งคู่ชิงนี้เป็นพบกันระหว่าง Shopify Rebellion ที่ฟอร์มร้อนแรง เล่นอยู่ในสายบนมาตลอด ต้องมาพบกับ Team Liquid Brazil แชมป์จากสายล่าง ที่ตบแชมป์เก่าอย่าง G2 Gozen มาด้วยสกอร์ 2-0 เกม

Shopify Rebellion

ในการแข่งขันแผนที่แรกอย่าง Haven ทั้ง 2 ทีมสู้กันได้สนุกสูสีจนต้องดวลกันถึง Overtime แต่เป็นทาง Shopify Rebellion ที่เอาชนะไป 14-12 นำไปก่อน 1-0 ในเกมที่ 2 ในแผนที่ Lotus เป็นทางที่ Team Liquid Brazil ที่พลิกกลับมาเอาจะมาได้ด้วยสกอร์ 11-13 โดยมีชอต THRIFTY + CLUTCH ของ Bizerra ก่อนที่ต่อมาทั้งสองทีม จะผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะทั้งในแผนที่ Breeze และ Sunset

จนมาถึงในแผนที่สุดท้ายอย่าง Ascent ทั้ง 2 ทีมเล่นได้อย่างสนุกสูสีครึ่งแรกเสมอกัน 6-6 แต่จุดเปลี่ยนสำคัญนั่นคือในรอบ Pistol Round ทาง florescent ใช้ Sheriff เก็บไป 4 ตัวทำให้ได้ Pistol Round ยาวจนไปถึงรอบที่ 17 florescent ก็ได้แสดงปาฏิหาริย์อีกครั้ง ใช้ OPS เก็บได้ 2 ตัวภายในนัดเดียว ก่อนที่สุดท้าย Shopify Rebellion จะเอาชนะไปด้วยสกอร์ 13-6 คว้าแชมป์ไปได้สำเร็จ

Shopify Rebellion คว้าแชมป์ VCT Game Changers Championship 2023 เป็นสมัยแรกของตัวเอง พร้อมเงินรางวัล 180,000 ดอลลาร์ ไปครองได้สำเร็จ หลังจากที่ปีที่แล้วต้องพลาดแชมป์ หลังจากเกิดเหตุการณ์ rob-wiz จนไร้โค้ชในรอบชิง จนทำให้แพ้ไปในที่สุด

ขอบคุณภาพ : VALORANT Champions Tour