การแข่งขัน “ช่อง 8 ศึกมวยไทยเยือนถิ่น x Legend Fighting Championships” ที่ประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “วิว” เยาวภา บุรพลชัย นักเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิค ที่ปัจจุบันเป็น ผู้บริหารเดอะเลเจนด์อารีน่า และ โปรโมเตอร์ของรายการ Legend Fighting Championships นำทัพนักมวยไทย และ นักกีฬา MMA บุก ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ มี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสริมกีฬามวยไทยให้ไปสู่สายตาระดับโลก เป็นอีกหนึ่ง ซอฟท์เพาเวอร์ ที่จะผลักดันในเรื่องของการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจในประเทศไทย สร้างแรงผลักดันและ ส่งเสริมการกีฬาให้กับ เยาวชน มุ่งเน้นประชาสัมพันธ์ในเรื่องการท่องเที่ยวในประเทศไทยและจังหวัดเชียงใหม่เพื่อให้เป็นที่รู้จักในระดับสากลและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในเมืองไทยไปพร้อมๆกันอีกด้วย

ทั้งนี้ โดยตลอดการแข่งขันแข่งขันอย่างดุเดือดและ สุดมันส์ โดยผลการแข่งขัน และตลอดการแข่งขัน มีชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยว ให้การสนใจจำนวนมากทั้งเวทีมวยไทย และ MMA แน่นไปด้วยแฟนมวยกว่า 5,000 คน โดยผลการแข่งขันออกมาดังนี้

คู่ที่1 MMA ฟ้าสยาม เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า โดนท่า เรียร์ เนกเกด โช้ก ในยกแรก แพ้ให้กับ อเล็กซานเดอร์ บลิน นักสู้จากประเทศฝรั่งเศศ

คู่ที่2 MMA ปราชญ์ บัวภา โดนท่า เรียร์ เนกเกด โช้ก ในยกแรก แพ้ให้กับ ฟิลิเป้ ซิลวา นักสู้จากประเทศบราซิล

คู่ที่3 มวยไทยคาดเชือก ภูสิงห์ พ.พัชรวาส ชนะคะแนน ซอว์ เอ ซี จากประเทศเมียนมา

คู่ที่4 มวยไทย เพชรอุดม ม.กีฬาชัยภูมิ ประเทศไทย ชนะน๊อกยก2 เฟดเดอริโก้ เวรอนเนลลี่ จากประเทศอิตาลี

คู่ที่5 มวยไทย ยอดขวัญใจ ร.ร.เมืองพญาแลวิทยา ประเทศไทย แพ้น๊อกในยกที่2 ให้กับ ซาร่าห์ โกเฮียร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา

คู่ที่6 มวยไทย แสงอาทิตย์ หัวสระยิมส์ ชนะคะแนน เจียนเปาโล ไอโคพิโน่ จากประเทศอิตาลี

คู่ที่7 มวยไทยคาดเชือก คู่เอกของรายการ รอบที่แล้วเสมอกัน แต่รอบนี้ ยอดขุนศึก ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จัดหนักชนะน๊อกยก2 ทองบาง สีพรหม นักมวยคาดเชือกจากลาว แบบสุดมันส์

คู่ที่8 MMA สิทธิชัย วริวงศ์ แพ้น๊อกยก1 โมฮัมหมัด มาดิ๊ นักสู้ MMA ชาวอิหร่าน

ติดตามอัพเดทข่าวสารหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.0-3290-5111 , Facebook : Bluport Hua Hin Official หรือ Line : @Bluport