สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ประเทศจีน เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ว่า สำนักข่าว “เอชเค 01” ของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง รายงายว่า ชายคนดังกล่าว ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น มีอาการหายใจลำบาก และหยุดหายใจ หลังกระโดดบันจีจัมพ์สำเร็จ เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามวันและเวลาท้องถิ่นของจีน

แม้นักท่องเที่ยวรายนี้ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลคอนเด เอส จานัวริโอ เพื่อเข้ารับการรักษาฉุกเฉิน แต่ปรากฏว่า เขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเอชเค 01 ระบุเสริมว่า ผู้เสียชีวิตไม่มีร่องรอยการบาดเจ็บตามร่างกายของเขาแต่อย่างใด

ด้าน “สกายพาร์ค บาย เอเจ แฮคเกตต์” ซึ่งดูแลบันจีจัมพ์ และดำเนินกิจกรรมอื่น ๆ ที่มาเก๊าทาวเวอร์ ระบุบนเว็บไซต์ของบริษัทว่า ลูกค้าทุกคนควรเปิดเผยโรคประจำตัวที่พวกเขาอาจมี ต่อเจ้าหน้าที่ ก่อนเข้าร่วมกิจกรรมใด ๆ ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น โรคหัวใจ, โรคความดันโลหิตสูง, โรคเบาหวาน หรือการเข้ารับการผ่าตัด

ทั้งนี้ บันจีจัมพ์จากสกายพาร์ค บนยอดมาเก๊าทาวเวอร์ ที่มีความสูง 338 เมตร คือจุดกระโดดสุดหวาดเสียว ซึ่งสูงที่สุดในโลก โดยผู้ที่สนใจจะต้องจ่ายเงิน 2,888 ปาตากามาเก๊า (ราว 12,640 บาท) เพื่อเข้าร่วมการกระโดดลงมา จากความสูง 233 เมตรเหนือพื้นดิน.

เครดิตภาพ : AFP