“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนปัจจุบัน ที่ทำหน้าที่มาแล้ว 2 สมัย ให้สัมภาษณ์ “กีฬาเดลินิวส์” ยืนยันไม่ลงสมัครชิงเก้าอี้ประมุขบอลไทย เป็นสมัย 3 แน่นอน และเป็นเจตนาแน่วแน่มานานแล้ว เพียงแต่รอดูท่าที “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ จะประกาศชัดเจนว่าจะลงชิงตำแหน่ง

โดยเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ผู้จัดการทีมชาติไทย และประธานการท่าเรือ เอฟซี ประกาศตัวชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมเปิดตัวสภากรรมการ มีระดับบิ๊กๆ ในวงการลูกหนังไทยเพียบ

อ่านข่าว : ซูเปอร์พาวเวอร์! ‘มาดามแป้ง’เปิดตัวทีมงานชิงเก้าอี้บอลไทย ระดับยักษ์มาครบ

“กีฬาเดลินิวส์” สอบถามความเห็น “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนปัจจุบัน ถึงทีมงานของ มาดามแป้ง ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่ทุกสโมสรร่วมมือ ร่วมใจ สามัคคี นำคนตั้งใจทำงานมาเชื่อมกัน เชื่อว่าการที่สโมสร ทุกสโมสรจับมือกัน จะทำให้ทีมชาติไทย เป็นทีมที่สมบูรณ์ หรือครบถ้วน ทำให้แก้ปัญหาที่ถูกจุด ทำให้จะมีผลงานที่ดี

เมื่อถามว่า ถึงตอนนี้ตัดสินใจเด็ดขาดหรือยังว่า จะลงสมัครนายกสมาคมลูกหนังต่อหรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตนเองนั้นตัดสินใจมานานแล้ว ว่ายุติการทำหน้าที่แค่วาระนี้ ตั้งแต่วันที่ มาดามแป้ง กับ นายปวิณ มาพบ ซึ่งวันนั้น ตนเองตัดสินใจจะวางมือ จึงเชิญทั้ง 2 คนนี้มาพบ เพื่อฝากฝัง เมื่อทั้ง 2 คนรับปากว่าพร้อมทำหน้าที่ต่อ ตนเองก็ตัดสินใจแน่วแน่ว่าจะพอแค่วาระนี้ เพราะพิจารณาแล้วว่า มาดามแป้ง มีความรู้ ความสามารถ รักฟุตบอล เหมาะสม จึงให้การสนับสนุนตั้งแต่วันนั้น ไม่เคยเปลี่ยนใจ

อ่านข่าว : ใครบ้าง! เปิดชัดๆ ‘มาดามแป้ง’ มีต้นทุน12เสียงหาอีกไม่เยอะจะถึงฝั่งฝันนายกบอล

บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อไปว่า แต่ที่การให้สัมภาษณ์ช่วงหลัง ไม่ได้ยืนยันชัดเจนว่าจะไม่ทำหน้าที่ต่อ เพราะรอดูท่าที มาดามแป้ง ว่าจะลงสมัครแน่หรือไม่ เมื่อมาดามแป้งแถลงข่าวต่อสาธารณะชนแล้วก็สบายใจ เพราะเป็นเครื่องการันตีว่าจะลงชิงเก้าอี้นายกแน่นอน ตนก็วางมืออย่างสบายใจ.