“สกายสปอร์ตส์” สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ในประเทศอังกฤษ รายงานว่า นักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กว่าครึ่งทีม สูญเสียความเชื่อมั่นในตัว เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ เนื่องจากไม่พอใจสไตล์การเล่นที่เจ้าตัวนำมาใช้ รวมถึงไม่พอใจการปฏิบัติต่อ เจดอน ซานโช ที่โดนแบนจากทีมชุดใหญ่แบบไม่มีกำหนด

คาเวห์ โซลเฮโคล หัวหน้าข่าวของ “สกายสปอร์ตส์” ระบุว่านักเตะกลุ่มหนึ่งของ “ผีแดง” ซึ่งมีประมาณครึ่งทีม เริ่มแสดงความไม่พอใจในตัวกุนซือดัตช์ หลังเกมลีกนัดบุกแพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งความพ่ายแพ้เกมที่ 10 ของทีมในทุกรายการซีซั่นนี้ โดยแหล่งข่าวระบุว่าก่อนหน้านี้มีนักเตะในทีมพยายามหารือเรื่องเหล่านี้กับ เทน ฮาก โดยเฉพาะกรณีของ ซานโช แต่เจ้าตัวไม่สนใจ

หัวหน้าข่าว “สกายสปอร์ตส์” ระบุว่า “ข้อมูลที่ผมได้มา คือนักเตะบางคนในทีมสับสนและไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น เทน ฮาก สูญเสียองค์ประกอบสำคัญในทีมไปแล้ว แหล่งข่าวรายหนึ่งบอกผมว่านักเตะในทีมร่วม 50 เปอร์เซ็นต์ ไม่เชื่อมั่นในตัวเขาอีกต่อไป บางคนไม่แฮปปี้กับสไตล์การเล่น บางคนรู้สึกว่าซ้อมหนักเกินไป และต้องวิ่งเยอะเกินเหตุในการซ้อม โดยที่ไม่รู้ต้องวิ่งไปทำไม”

“นอกจากนี้ มีคนบอกผมว่านักเตะรุ่นใหญ่ในทีมบางคนพยายามคุยกับ เอริค เทน ฮาก ถึงจุดที่พวกเขาคิดว่ามันไม่ถูกต้อง พวกเขาพยายามแชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอมาในการเล่นให้ทีมใหญ่ทีมอื่น ๆ และพวกเขาก็รู้สึกว่าผู้จัดการทีมน่าจะมีทีท่าที่สนใจฟังพวกเขามากกว่านี้ นักเตะคิดว่าเขาน่าจะบริหารจัดการคนได้ดีกว่านี้ นักเตะบางคนบอกว่าเขาทื่อและเหมือนหุ่นยนต์มากเกินไป นอกจากนี้หลายคนยังมองว่าเขาทำเกินไปในกรณีของ เจดอน ซานโช ด้วย”