สวัสดีจ้า “ขาสั้น คอซอง” สัปดาห์นี้ มีบรรยากาศงาน FWD Music Live Fest 2 #ชีวิตติดคอนฯ มาฝากกันจ้า โดยงานนี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว ในรูปแบบของฟรีคอนเสิร์ตใหญ่กลางเมือง 3 วันเต็ม ทั้งเปิดโอกาสให้วงดนตรีระดับ School Band ได้ปล่อยพลังความสามารถ เติมประสบการณ์ พัฒนาศักยภาพทางดนตรี และสานต่อความฝันสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพในอนาคตด้วย 

ขอบอกเลยว่า School Band แต่ละวง ฝีมือร้ายกาจมากๆ โชว์พลังทางดนตรีบนเวทีได้อย่างสุดยอด ทำเอาผู้ชมเก็บอาการไม่ไหว ต้องโยกไปกับความมัน! ในการแสดงของแต่ละวงกันเลยทีเดียว หลังจบการแสดง ทีมงาน “ขาสั้น คอซอง” รีบบุกไปหลังเวที เพื่อถามความรู้สึกของเหล่า School Band ที่ได้ขึ้นโชว์บนเวที FWD Music Live Fest 2 #ชีวิตติดคอนฯ กันเลย 

เริ่มที่ “อาย” ณัฏฐณิชา เมฆกมล ชั้น ม.6 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน นักร้องนำจากวง Eye Rice บอกว่า “การที่พวกเรามารวมตัวกันเป็นวงนี้ขึ้นมาได้ เพราะมีความฝันที่อยากจะเป็นศิลปิน แนวดนตรีของวงเราจะเป็น Pop Rock และมี Sound Electronic ร่วมด้วย การที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ รู้สึกดีใจมากๆ พวกเราตื่นเต้นมากๆ ที่ได้มาเล่นดนตรี และยังมีโอกาสได้เจอศิลปินที่เราชื่นชอบอีกด้วย พวกเราได้รับโอกาสที่ดี และยังได้รับประสบการณ์ซึ่งมีคุณค่ามากๆ ด้วย”           

ต่อด้วย “ไอซ์” ณฐยา เหลาผา ขั้น ม.6 โรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรี นักร้องนำจากวง Market Feel บอกว่า “เป็นครั้งที่สองที่พวกเราได้มีโอกาสมาขึ้นเวที FWD Music Live Fest พวกเรามีความฝันที่อยากจะเล่นดนตรีที่หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์มาก่อนอยู่แล้ว และยิ่งไปกว่านั้น วันนี้ยังได้มาเล่นเป็นวงเปิดให้กับศิลปินที่เราชอบอีก อยากจะฝากบอกทุกคนที่อยากจะมีโอกาสแบบพวกเรา อยากจะให้ทุกคนตั้งใจและทำให้เต็มที่ และทำอย่างมีความสุข ถ้าเราฝึกฝนหมั่นซ้อมและตั้งใจ ยังไงโอกาสมันจะต้องมาถึงเราแน่ๆ” 

ด้าน “พฤกษ์” มรรษกร ขุนพานเพิง ชั้น ม.5 โรงเรียนบึงกาฬ มือกีตาร์วง แดนสนธยา กล่าวว่า “วงของเราเป็นแนวเพลงที่มีความเป็นอีสานหมอลำที่โมเดิร์นดูทันสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายความเป็นอีสานในสไตล์ของพวกเรา เราดีใจและภูมิใจมากๆ ที่ได้มาอยู่ตรงนี้ ไม่คิดว่าอายุแค่นี้จะได้มาทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ งานนี้ถือเป็นงานแรกของพวกเราที่มาเล่นเปิดตัวต่อสาธารณะ นอกเหนือจากการแข่งประกวด พวกเราซ้อมกันมาอย่างหนักและเต็มที่เพื่องานนี้” 

ขณะที่ “น้ำหวาน” ปัณชณัช ไตรหัตถการ ชั้น ม.3 โรงเรียนสาธิตพิบูลบำเพ็ญ มหาวิทยาลัยบูรพา มือกีตาร์วง Sweet Danger กล่าวว่า “วงของเราตั้งขึ้นมาตั้งแต่ตอนที่พวกเราเรียนอยู่ชั้น ป.5 อาจารย์เห็นว่าอยากจะลองทำวงดนตรีหญิงล้วน ก็เลยจับพวกเรารวมตัวกัน การที่ได้มีโอกาสมาเป็นส่วนหนึ่งของเวที FWD Music Live Fest พวกเรารู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากๆ พวกเราทำเต็มที่มาก และมีความสุขที่เห็นทุกคนสนุกไปกับพวกเรา พวกเราดีใจมากๆ มันเป็นความฝันของพวกเราอย่างหนึ่ง ที่จะได้เล่นบนเวทีเดียวกับศิลปิน” 

งานนี้เหล่า School Band ได้ปล่อยพลังความสามารถทางดนตรีกันอย่างเต็มเหนี่ยวเลยทีเดียว และทีมงาน “ขาสั้น คอซอง” เชื่อมั่นเหลือเกินว่า เวที FWD Music Live Fest 2 #ชีวิตติดคอนฯ จะเป็นอีกหนึ่งในเวทีที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์ให้กับเยาวชนกลุ่มนี้ สามารถเดินตามความฝันในการเป็นนักดนตรีอาชีพต่อไปในอนาคตได้อย่างแน่นอน