เมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่กรมราชทัณฑ์ นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการดูแลรักษาผู้ต้องขังที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ได้รับรายงานผลการตรวจหาเชื้อโควิด–19 ครั้งที่ 6 ของนายอานนท์ นำภา ซึ่งถูกควบคุมที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ปรากฏว่าไม่มีอาการเจ็บป่วย รับประทานอาหารได้ นอนหลับได้ สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี และถึงแม้นายอานนท์ จะพ้นมาตรการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 (หรือยุติการ Swab) แล้ว แต่ยังต้องกักตัวเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดต่อไปอีก 7 วัน ก่อนย้ายไปควบคุมยังฝ่ายปกครอง แดน 12 โดยได้ติดตั้งโทรทัศน์ในห้องเพื่อเป็นแนวทางการบริหารจัดการที่เท่าเทียมกัน ซึ่งเป็นสวัสดิการให้กับผู้ต้องขัง ลดภาวะความตึงเครียดที่อยู่ในระหว่างการกักตัวมากกว่า 21 วัน

ส่วนนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ที่อยู่ระหว่างแยกกักตัวต่ออีก 14 วัน เพื่อสังเกตอาการผู้ที่หายจากการติดเชื้อโควิด-19 พบว่า สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี เช่นเดียวกับนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ซึ่งถูกกักตัวในห้องกักโรค 14 วันที่เรือนจำอำเภอธัญบุรี เพื่อสังเกตอาการหลังหายป่วยจากโรคโควิด-19 พยาบาลประจำเรือนจำได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า สุขภาพโดยรวมปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วย สามารถรับประทานอาหารและนอนหลับได้ และในช่วงเช้าวันนี้ (21 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ได้ย้ายตัวนายพริษฐ์ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว

นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ชุมนุมทางการเมืองที่มีอาการป่วยโรคโควิด-19 ตนได้รับรายงานจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ถึงอาการป่วยของนายเวหา แสนชนชนะศึก เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ชื่อ “ฟ้าฝน ver. เกรี้ยวกราด” อาการทั่วไปปกติ รู้สึกตัวดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก สามารถนอนหลับได้ดี รับประทานอาหารได้ ปอดและสัญญาณชีพปกติ ส่วนนายอมร อมรรัตนานนท์ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้ ปอดและสัญญาณชีพปกติ สามารถรับประทานอาหารได้ จมูกเริ่มได้กลิ่นเล็กน้อย และลิ้นรับรสได้ปกติ