ศึกกอล์ฟอาชีพ “ลิฟ กอล์ฟ โปรโมชันส์” ที่สนามอาบูดาบี กอล์ฟ คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 8-10 ธ.ค. 66 รายการนี้เป็นการดวลวงสวิงเพื่อคว้าสิทธิลงเล่นใน “ลิฟกอล์ฟ ลีก” ฤดูกาลหน้า โดยมีนักกอล์ฟ 73 คน ร่วมชิงชัย กำหนดแข่งขัน 4 รอบใน 3 วัน โดยวันสุดท้ายดวลกัน 36 หลุม ผู้ที่ทำผลงานจบใน 3 อันดับแรก จะได้เข้าร่วม “ลิฟกอล์ฟทีม” ในปีหน้า

ทั้งนี้ จะมีนักกอล์ฟ 60 คน ลงเล่นรอบแรก ในวันศุกร์ และจะคัดผู้ที่จบใน 20 อันดับแรก เข้าไปแข่งขันในรอบที่ 2 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 13 คน ที่ได้บายในรอบแรก พร้อมกับรีเซตสกอร์ใหม่ เมื่อจบรอบที่ 2 นักกอล์ฟที่ทำอันดับติดในท็อป 20 จะได้ผ่านเข้าไปลุ้นต่อในวันอาทิตย์ ซึ่งจะเริ่มนับสกอร์ใหม่อีกครั้งและชิงชัยกัน 2 รอบ

ในส่วนของนักกอล์ฟไทย ที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้เล่น 9 คน ที่ได้สิทธิจากอันดับในตารางทำเงินสะสมของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 10 รายการ ได้แก่ กัญจน์ เจริญกุล, พชร คงวัดใหม่, สดมภ์ แก้วกาญจนา, สาริศ สุวรรณรัตน์, ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และเศรษฐี ประครองเวช

ขณะที่ นิติธร ทิพย์พงษ์ เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ เมื่อปีที่แล้ว ได้สิทธิจากผลงานการคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์ รายการ “มันดิริ อินโดนีเซียน โอเพ่น” เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับ กัญจน์ เจริญกุล รั้งรองแชมป์รายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กาตาร์” เมื่อเดือน ก.พ. 66 ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดในทัวร์เมนต์นี้ โดยได้บายในรอบแรก จากการจบในอันดับ 7 ของตารางเงินรางวัลสะสม อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ขณะที่นักกอล์ฟไทย อีก 9 คน จะต้องลงเล่นรอบแรกในวันศุกร์นี้.