เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 7 ธ.ค. ร.ต.อ.ปัญญา อำมาตย์เสนา รอง สว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์บัสรับส่งรับพนักงาน เสียหลักพลิกคว่ำตกลงข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ริมถนนสายเอเชีย ช่องทางคู่ขนาน ขาออกช่วงหลักกิโลเมตรที่ 21 ก่อนถึงเรือนจำกลาง ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานสมาคมอยุธยารวมใจ ไปให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

จุดเกิดเหตุพบรถบัส รับส่งพนักงาน โรงงานแห่งหนึ่ง ใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา หมายเลขทะเบียน 30-1490 พระนครศรีอยุธยา พลิกตะแคงตกอยู่ริมถนน พบผู้บาดเจ็บ เป็นพนักงานโรงงานปีนป่ายออกมาจากรถ จำนวน 19 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล พระนครศรีอยุธยาและโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน

สอบถาม นายโกมล สันทัด อายุ 58 ปี คนขับรถยนต์บัส เล่าว่า ตนเองรับพนักงานมาจากโรงงานในเขตอำเภอบางปะอินเพื่อจะไปส่งในเขตอำเภอภาชี และ อ.หนองตาโล่ จ.สระบุรี โดยวิ่งมาตามถนนสายเอเชียช่องทางคู่ขนานเลนขวา ก่อนถึงที่เกิดเหตุเป็นจุดทางเบี่ยงเข้าช่องทางหลัก ถนนชำรุดเป็นหลุม และเป็นคลื่น ทำให้รถเสียหลักบังคับรถไม่ได้จนรถเสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบร่องรอยของการเกิดอุบัติเหตุตามที่คนขับรถอ้างไว้ในเบื้องต้น จะทำการสอบสวนคนขับซึ่งได้รับบาดเจ็บอย่างละเอียดพร้อมทั้งสอบสวนพนักงานโรงงานที่โดยสารมากับรถ เพื่อดำเนินการตามขันตอนของกฎหมายต่อไป โดยมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 19 รายแบ่งเป็นชาย 2 รายหญิง 17 ราย และมีบาดเจ็บสาหัส 1 ราย.