อันยองงงง..สวัสดีผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านนะคะ มาพบกันดิฉัน “นูน่าเมี้ยน” เหยี่ยวข่าวสาวพราวเสน่ห์ของ “เดลินิวส์ออนไลน์” อีกแล้วนะคะ กับคอลัมน์ “SeoulStation” ที่จะพาผู้อ่านทุกคนมาอัปเดต และเสิร์ฟความพิเศษสดๆ ร้อนๆ ข่าวสารความบันเทิงของเหล่า K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลี ส่งตรงถึงหน้าบ้านแฟนๆ แบบฉบับของเรา สัปดาห์นี้ขอเอาใจสายคอซีรีส์นะคะ กับ “ปักหมุด ‘12 ซีรีส์เกาหลีมาใหม่’ ประจำเดือนธันวาคม 2023” ว่าแต่จะมีเรื่องไหนน่าสนใจ และน่ารับชมบ้าง รีบตามมาอ่านกันเลย!!

  • “My Man is Cupid”

เรื่องราวความรักที่เต็มไปด้วยอุปสรรคและยากที่จะเป็นจริงได้ของกามเทพหนุ่มและหญิงสาว “ชอนซังฮยอก” (รับบทโดย จางดงยุน) เขาคือกามเทพผู้สูญเสียปีกของตัวเองไปจากเหตุการณ์อันน่าเศร้าเมื่อ 500 ปีก่อน ตั้งแต่นั้นมาเขาต้องแปลงรูปโฉมและใช้ชีวิตในฐานะมนุษย์เพื่อที่จะได้ปีกของเขากลับคืนมา

เขาได้มาพบกับ “โอแบครยอน” (รับบทโดย นานะ) สัตวแพทย์สาวแสนสวยที่ใครๆ ต่างพากันตกหลุมรัก แต่เมื่อผู้ชายคนใดพยายามที่จะสานสัมพันธ์กับเธอ พวกเขาเหล่านั้นกลับต้องพบกับอุบัติเหตุเหนือธรรมชาติที่ยากจะอธิบาย หนึ่งเทพจำแลงและหนึ่งมนุษย์ที่ต่างอาภัพในรัก ถูกดึงดูดเข้าหากัน แต่โชคชะตาจะเข้าข้างพวกเขาหรือไม่?

วันที่ออกอากาศ : 1 ธันวาคม 2023 (Prime Video)

  • “Sweet Home” ซีซั่น 2

กลับมาอีกครั้งกับซีรีส์เกาหลีของ Netflix ในซีซั่นที่ 2 ของ “Sweet Home” เล่าเรื่องราวแนวแฟนตาซีสยองขวัญเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อที่ทำให้มนุษย์กลายเป็นสัตว์ประหลาด สร้างจากเว็บตูนในชื่อเดียวกัน เป็นซีรีส์ยอดนิยมเกี่ยวกับ ชาฮยอนซู (รับบทโดย ซงคัง) นักเรียนมัธยมปลายผู้โดดเดี่ยวที่ย้ายเข้าไปอยู่ในอพาร์ตเมนต์ใหม่เมื่อสัตว์ประหลาดเริ่มปะทุในหมู่มนุษยชาติและผู้พักอาศัยในอพาร์ตเมนต์ก็ติดอยู่ภายในอาคาร

โดยซีซั่น 2 จะมุ่งเน้นไปที่วิธีที่ชาฮยอนซู และผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ ต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดหลังจากออกจาก Green Home ซึ่งเขาเป็นชายหนุ่มที่ติดเชื้อแต่ยังสามารถควบคุมตัวเองได้ นำไปสู่ความหวังของการค้นพบวัคซีน

วันที่ออกอากาศ : 1 ธันวาคม 2023 (Netflix)

  • “Welcome to Samdalri”

ซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนซ์ เล่าเรื่องราวของ “โจยองพิล” (รับบทโดย จีชางอุค) นักพยากรณ์อากาศประจำกรมอุตุนิยมวิทยาบนเกาะเจจู ผู้ชายที่อาศัยอยู่ในบ้านเกิดของเขาบนเกาะเชจูอย่างซื่อสัตย์มาตลอดชีวิตเพื่อปกป้องผู้อยู่อาศัย และ “โจซัมดัล” (รับบทโดย ชินฮเยซอน) ผู้ซึ่งเติบโตร่วมกับโจยงพิลในฐานะเพื่อนสนิทในวัยเด็กของเขา และเป็นหญิงสาวที่ผิดหวังจากการใช้ชีวิตในเมืองหลวง

เธอจึงตัดสินใจกลับมาพักใจที่บ้านเกิด จนกระทั่งเจอกับ โจยองพิล ความรักของสองคนนี้จึงค่อยๆ ผลิบาน พร้อมกับความตั้งใจในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของทั้งคู่

วันที่ออกอากาศ : 2 ธันวาคม 2023 (Netflix)

  • “Night Has Come”

ซีรีส์แนวนักเรียน-ระทึกขวัญแนวลึกลับ ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กนักเรียนชั้น 2/3 ในโรงเรียนไฮสคูลยูอิล ที่โรงเรียนแห่งนี้พวกเขาถูกบังคับให้เข้าร่วมเล่นเกมมาเฟียเวอร์ชันชีวิตจริงที่อันตรายระหว่างการเรียนในชั้นเรียน และพวกเขาก็ต่างต้องดิ้นรนหาทางรอดชีวิตให้ได้ โดยซีรีส์เรื่องนี้จะบรรยายถึงสงครามจิตวิทยาที่รุนแรงระหว่างนักเรียนในขณะที่พวกเขาพยายามระบุตัวฆาตกรลึกลับ ในขณะเดียวกันก็พยายามหลีกเลี่ยงการตายอย่างน่าสยดสยอง

(เกมมาเฟีย เป็นเกมที่จะมีผู้เล่นหนึ่งคนได้รับบทบาทเป็นมาเฟีย และผู้เล่นคนอื่น ๆ จะต้องทายว่าคนไหนเป็นมาเฟีย ซึ่งคนที่ได้รับบทบาทมาเฟีย ก็จะต้องทำทุกวิถีทางไม่ให้ผู้เล่นคนอื่นจับได้จนจบเกม)

วันที่ออกอากาศ : 4 ธันวาคม 2023 (Viki)

  • “Soundtrack #2”

เล่าเรื่องราวของ ฮยอนซอ (รับบทโดย กึมแซรก) และซูโฮ (รับบทโดย โนซังฮยอน) คู่รักที่เคยอยู่ด้วยกันเป็นเวลาหกปี แต่ก็ต้องแยกจากกันอย่างน่าเศร้าจากคำโกหกและความเข้าใจผิด ทั้งสองได้แยกไปตามทางของตัวเอง แต่เมื่อซูโฮ ที่ประสบความสำเร็จเป็น CEO ได้จ้างครูสอนเปียโนมาคนหนึ่ง ซึ่งบังเอิญว่าเป็นฮยอนซอนั่นเอง

ซีรีส์เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องราวของการหวนคืนมาของความรักที่จะสัมผัสเข้าไปในหัวใจของผู้คนที่เคยพบเจอกับ ความรัก ความสูญเสีย และคำโกหก

วันที่ออกอากาศ : 6 ธันวาคม 2023 ( Disney+ Hotstar)

  • “MAESTRA: STRINGS OF TRUTH”

จากซีรีส์ฝรั่งเศสเรื่อง “Philharmonia” นำมาถ่ายทอดเป็นซีรีส์เรื่องใหม่ที่นำแสดงโดย “อียองเอ” ในบท “ชาเซอึม” วาทยกรที่เก่งและเป็นตำนานผู้เปิดเผยความจริงที่ซ่อนอยู่ภายในวงออเคสตร้าของเธอในขณะที่ซ่อนความลับของเธอเอง เนื่องจากวาทยกรของโลกเพียง 5 เปอร์เซ็นต์เป็นผู้หญิง ชาเซอึมจึงต่อสู้เพื่อก้าวไปสู่จุดสูงสุดผ่านการทำงานหนักและอัจฉริยะโดยกำเนิด

“ชาเซอึม” นักไวโอลินอนาคตไกลตั้งแต่ยังเด็ก เปลี่ยนจากการถือคันชักไวโอลินสู่ไม้บาตองในบทบาทของวาทยกร เดินทางจากกรุงโซลสู่มหานครนิวยอร์กที่ที่ทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในวาทยกรที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก

หลังจากประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพการงาน เซอึมต้องเดินทางกลับบ้านเกิดของเธอ เมื่อพบว่าความลับของเธอกำลังจะถูกเปิดเผย พอเธอกลับถึงเกาหลี เซอึมพยายามที่จะฟื้นฟู The Hangang Philharmonic Orchestra วงออเคสตร้าของกรุงโซลที่กำลังย่ำแย่ ขณะเดียวกัน ชาซาอึมยังต้องตามหาบุคคลปริศนาที่คอยข่มขู่เธอ

วันที่ออกอากาศ : 9 ธันวาคม 2023 ( Disney+ Hotstar)

  • “Death’s Game”

ซีรีส์ “Death’s Game” สร้างจากเว็บตูนยอดนิยมชื่อเดียวกัน เป็นซีรีส์แฟนตาซีดราม่าที่บอกด้วยเรื่องราวของ ชเวอีแจ (รับบทโดย ซออินกุก) ชายหนุ่มผู้ประสบเคราะห์ในทุกด้านของชีวิต เมื่อต้องพบกับความล้มเหลวที่ถาโถม เขาจึงตัดสินใจควบคุมความตายด้วยการปลิดชีพตัวเอง ยมทูต (รับบทโดย พัคโซดัม) จึงลงโทษยีแจให้กลับชาติมาเกิดใหม่ซ้ำแล้วซ้ำเล่าทั้งหมด 12 ครั้ง ใน 12 ชีวิตที่แตกต่างกัน โดยที่อีแจจะต้องพยายามเอาชีวิตรอดจากความตายที่กำลังจะเกิดขึ้น

วันที่ออกอากาศ : 15 ธันวาคม 2023 (Netflix)

  • “Snap and Spark”

ในโลกที่ความนิยมกลายเป็นชนชั้นทางสังคม และการไม่ได้รับหัวใจทำให้คุณกลายเป็นผู้แพ้ ซีรีส์วัยรุ่นมัธยมปลายเล่าถึงความกังวลอันวิตกของนักเรียนที่ “Han Arts High School” ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวที่กล้าหาญและหลากหลายเกี่ยวกับสถานะทางสังคม ความปรารถนา และการเติบโตของพวกเขาในสังคมที่พวกเขาโหยหาความรัก

เป็นซีรีส์เกี่ยวกับนักเรียนที่ “Korea Arts High School” ซึ่งโซเชียลมีเดียจะกำหนดลำดับชั้นทางสังคม โดย “มุนเยจี” (รับบทโดย อูยอน) เป็นผู้มีอิทธิพลในสังคมที่ประสบความสำเร็จในการได้รับทุกสิ่งที่เธอต้องการ ยกเว้นหัวใจของเพื่อนชายของเธอ ชาซูบิน (รับบทโดย จอนกอนฮู)

นักแสดง: Wooyeon (woo!ah!), Jeon Geon Hu, Kangmin (VERIVERY), Seo Soo Hee, E.JI (ICHILLIN’), Lee Jin Woo (GHOST9) ฯลฯ

วันที่ออกอากาศ : 15 ธันวาคม 2023 (วันพุธและวันศุกร์ เวลา 18.00 น. KST)

  • “Like Flowers in Sand”

เป็นซีรีส์โรแมนติกเรื่องใหม่เกี่ยวกับเรื่องราวของเยาวชนที่ต้องดิ้นรนที่จะเบ่งบานในชีวิตของพวกเขาบนวงแหวน “ssireum” (กีฬามวยปล้ำเกาหลีแบบดั้งเดิม) โดยมีฉากหลังเป็นเมืองกอซาน เมืองที่มีชื่อเสียงสำหรับ ssireum

ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอัจฉริยะซีรึม คิมเบคดู (รับบทโดย จางดงยุน) ผู้เล่นคลาสแทแบค (รุ่นฟลายเวต) ของทีมซีรึมประจำเขตพื้นที่กอซานซึ่งใกล้จะถูกยุบแล้ว เขาเป็นลูกชายคนสุดท้องของตระกูลซีรึมที่มีชื่อเสียงและได้รับการขนานนามว่าเป็นอัจฉริยะซึ่งจะกลายเป็นดาวของซีรึมด้วยทักษะที่โดดเด่นจากเทคนิคส่วนตัว แต่เมื่อเขาเผชิญกับวิกฤติของการรีไทร์ออกจากการเป็นนักกีฬาซีรึม

เขาก็มีโอกาสได้พบกับรักแรกของเขา “โอยูคยอง” (รับบทโดย อีจูมยอง) อีกครั้ง ซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิต โดยโอยูคยอง เธอผู้ขโมยหัวใจของโค้ชหลาย ๆ คนในชมรมกีฬาหลายแห่งเพราะความเป็นนักกีฬาจากตัวตนและความสามารถในการแข่งขัน เธอมีโอกาสได้มาที่เมืองกอซานเพื่อทำหน้าที่หัวหน้าบริหารทีมซีรึมประจำเขตกอซานและได้พบกับคิมแบคดู

วันที่ออกอากาศ : 21 ธันวาคม 2023 (Netflix)

  • “Gyeongseong Creature”

ซีรีส์แนวสัตว์ประหลาดสุดระทึกขวัญ ซึ่งเล่าถึงกลุ่มคนที่ลุกขึ้นต่อกรกับอสุรกายที่ถือกำเนิดจากความโลภของมนุษย์ โดยมีฉากหลังเป็นฤดูใบไม้ผลิปี 1945 ที่เมือง “คยองซอง” (ชื่อเดิมของกรุงโซล) โดย คยองซอง เป็นชื่อเดิมของกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ และเป็นชื่อที่ใช้ระหว่างช่วงที่เกาหลีเป็นอาณานิคมของญี่ปุ่น

โดยในซีรีส์เรื่องนี้จะชวนให้ผู้ชมย้อนกลับไปสู่คยองซองในปี 1945 จุดกำเนิดความโกลาหลจากฝูงสัตว์ประหลาดที่ปรากฏขึ้นอย่างกะทันหัน และสร้างความหายนะให้กับโลกที่เดิมทีก็สับสนวุ่นวายอยู่ก่อนแล้ว นำแสดงโดยนักแสดงชื่อดัง “พัคซอจุน” รับบทเป็น “จางแทซัง” ชายที่ร่ำรวยที่สุดในคยองซองและเจ้าของโรงรับจำนำ Golden Jade House ที่พัวพันกับ แชอ๊ก (รับบทโดย ฮันโซฮี) ผู้ค้นหาคนที่หายไป

วันที่ออกอากาศ : 22 ธันวาคม 2023 (Netflix)

  • “Between Him and Her”

ซีรีส์เรื่องนี้สร้างจากเว็บตูนยอดนิยมชื่อ “Between Him and Her” เป็นซีรีส์โรแมนติกที่สมจริงและเข้าถึงได้ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงอารมณ์ความรู้สึกเบื่อหน่ายและเสน่หาที่เกิดขึ้นพร้อมกันสำหรับคู่รักระยะยาว “ทงเฮ” รับบทเป็น “จองฮยอนซอง” ผู้ทะเยอทะยานในการเปิดตัวแบรนด์แฟชั่นแนวสตรีทแต่ต้องดิ้นรน ในขณะที่ “อีซอล” รับบทเป็น “ฮันซองอ๊ค” นักออกแบบเครื่องประดับที่ออกเดทกับจองฮยอนซองมาเจ็ดปีแล้ว

โดยซีรีส์สะท้อนภาพตามจริงบนความเห็นอกเห็นใจจากการติดตามเรื่องราวความสัมพันธ์ของคู่รักหนุ่มสาวที่คบกันมา 7 ปีแล้วทุกอย่างเริ่มเฉื่อยชาและไม่หวานแหววเหมือนเริ่มแรกจากปัญหาหลายอย่างที่ต่างคนต่างสะสมในใจกันมา จนกระทั่งวันหนึ่งทั้งคู่ต่างได้พบแฟนตัวเองในคืนครบรอบ 7 ปีที่ลิฟต์ของโมเต็ลแห่งหนึ่งพร้อมคู่ต่างเพศที่ยืนเคียงข้างคู่รักของตนเอง

วันที่ออกอากาศ : 22 ธันวาคม 2023 (วันอังคาร เวลา 22:30 น. KST ทางช่อง A และบน Viki)

  • “My Happy Ending”

ซีรีส์แนวโรแมนติก-ดราม่า บอกเล่าเรื่องราวของ “ซอแจวอน” (รับบทโดย จางนารา) หญิงสาวที่ผ่านเรื่องราวโชคร้ายในวัยเด็กมาอย่างแสนสาหัส เธอเป็นซีอีโอของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านที่ทำทุกอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการที่ไม่มีที่สิ้นสุดของเธอ จนทำให้เธอเลยกลายเป็นคนที่หมกมุ่นกับความสำเร็จในชีวิต ซอแจวอนจึงพยายามอย่างมาก เพื่อจะได้หนีไปจากฝันร้ายเหล่านี้ ที่ค่อย ๆ กลืนกินเธอไปทีละน้อย โดยมี “ฮอซุนยอง” (รับบทโดย ซนโฮจุน) สามีของซอแจวอนที่เป็นผู้ชายที่ทุ่มเทและให้ครอบครัวมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ

วันที่ออกอากาศ : 30 ธันวาคม 2023 (TV Chosunทุกวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ เวลา 21.10 น. (เกาหลี))

เป็นยังไงบ้างคะ เต็มอิ่มจุใจกันไหม บอกเลยว่าน่าจะถูกใจสายซีรีส์ไม่มากก็น้อยแน่นอน เฮ้อ..แต่เวลาแห่งความสุขมักจะหมดไวเสมอ ไว้สัปดาห์หน้ามาพบกับ “นูน่าเมี้ยน” กันใหม่นะคะ ซึ่งถ้าใครยังจุใจไม่พอ หรืออยากติดตามข่าวสานของวงการบันเทิงเกาหลีเพิ่มเติม สามารถกดฟอลโลว์ได้ที่ทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) @seoulstation_dn เลยนะคะ รับรองไม่พลาดข่าวสารความสำคัญของวงการ K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีแน่นอนค่า..


คอลัมน์ “SeoulStation”

โดย “นูน่าเมี้ยน”