จากกรณีข่าวที่มีผู้โดยสารรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ เล่าเหตุการณ์สุดระทึกที่ถูกแอร์ทำกาแฟร้อนหกใส่ แต่กลับไม่ขอโทษและปฐมพยาบาลเบื้องต้นเลย แถมไม่รับผิดชอบอะไรบอกว่าไม่มีภาพกล้องวงจรปิด ไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้ ทำให้ตกเป็นประเด็นสังคมทันที โดยหลายคนมองว่าทางสายการบินดังกล่าวควรจะแสดงความรับผิดชอบให้ดีกว่านี้ พร้อมพากันประณามอยากให้สายการบินนี้ออกมาชี้แจงสาเหตุที่เกิดขึ้น รวมถึงแผนการเยียวยาคนเจ็บ

ขณะเดียวกันด้านสายการบินที่ตกเป็นข่าว ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงของสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “การบินไทยชี้แจงกรณีผู้โดยสารประสบเหตุเครื่องดื่มร้อนหกรด

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งกรณีผู้โดยสารบนเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังเชียงใหม่ประสบเหตุเครื่องดื่มร้อนหกรดจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารับการรักษาตัว โดยบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอยู่ระหว่างประสานผู้โดยสารเพื่อรับทราบรายละเอียด ติดตามอาการบาดเจ็บและการรักษาพยาบาลของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิด โดยบริษัทฯ ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล รวมถึงนำเสนอมาตรการเยียวยาให้ผู้โดยสารท่านที่ประสบเหตุพิจารณาต่อไป

ในส่วนของการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง และจะประสานแจ้งผู้โดยสารถึงความคืบหน้าเป็นระยะ และจะได้นำข้อเท็จจริง ปัญหา ข้อบกพร่องที่พบมาปรับปรุงการให้บริการเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ต่อผู้โดยสารท่านอื่นในอนาคตต่อไป บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารในครั้งนี้”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Thai Airways