ทำเอาหลายคนตกอกตกใจไม่น้อย เมื่อนักแสดงอารมณ์ดี ชมพู่ ธัณย์สิตา โพสต์ภาพตัวเองเตรียมเข้าห้องผ่าตัดด้วยข้อความว่า อีก 1 ชม.เข้าห้องผ่าตัดแล้ว ตื่นเต้นๆ  ส่วนเกินในร่างกายถ้าไม่จำเป็นก็ตัดออกไปจ้า หมอบอกสบายๆ ไม่น่ากลัว เดี๋ยวอัปเดตอาการช่วงบ่ายๆ ป.ล.บ๊ายบายเจ้าก้อนที่คอเราต้องแยกย้ายกันแล้วนะ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้มาพูดถึงประเด็นนี้ผ่านรายการคุยแซ่บshow แบบหมดเปลือก

ชมพู่ เผยว่า “ผ่าตัดก้อนถุงเนื้อนิดหน่อย แล้วก็น้ำที่คอ คือไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นอะไร ต้องขอบคุณคุณผู้ชม แฟนคลับที่สังเกตให้ เวลาเงยคอหรือหันซ้าย หันขวา คุณชมพู่ เป็นไทรอยด์หรือเปล่า คุณชมพู่เป็นอะไร ทำไมคอบวม เราไม่เคยสังเกตเลย เพราะมันไม่มีผลต่อการใช้เสียง กลืนน้ำไม่ลำบาก ไม่มีอาการเจ็บ อาการปวดอะไร ตอนแรกหนูก็คิดว่าหนูเป็นไทรอยด์ก็เลยไปตรวจเลือดดูค่าไทรอยด์ก่อน ซึ่งมันปกติ เราก็เอ๊ะเป็นอะไร มีคนแนะนำไปหาคุณหมอที่รามา อัลตราซาวด์เสร็จปุ๊บมันมีก้อนถุงเนื้อ ถุงน้ำอยู่ในคอ เรื่องสาเหตุคือมันไม่มีสาเหตุที่แน่นอน มีหลายคนเป็นแต่ไม่รู้ตัว เพราะบางคนมันไม่ได้มีขนาดใหญ่ แต่ชมพู่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะการใช้เสียงหรือพักผ่อน มันทำให้ขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ปล่อยไว้ไม่อันตรายค่ะ เคยเห็นคนที่คอบวมไปตลอดชีวิตไหม เขาก็ไม่ได้ผ่าออก เพราะไม่เป็นอันตราย แต่สำหรับบางคนมีภาวะเสี่ยงเป็นมะเร็ง เป็นเนื้องอกคือเนื้อร้าย ใช้เสียงลำบาก หรือกลืนข้าวลำบาก อันนี้ต้องผ่าออก แต่ชมพู่ตัดความรำคาญ เพราะคนทักเยอะ เขาเลยแนะนำว่าให้จี้ ก่อนหน้านี้มันเล็กลงแล้ว พู่เลยถามหมอว่ายังต้องผ่าอีกไหม หมอบอกว่าจะเก็บไว้ทำไมครับ”

“ตอนแรกพู่บอกถ้าเอาง่ายสุดหมอผ่าข้างหน้า หมอบอกเป็นดาราจะเอาแผลไว้ข้างหน้าทำไม ส่องกล้องไหม ก็เลยผ่าตัดแบบส่องกล้อง ตอนนี้อาการคือระบมนิดหน่อย เหมือนผ่าตัดคลอด หลังคลอดก็มีระบมนิดหน่อย ใช้เสียงได้ แต่มีแหบบ้าง ที่เอาออก 7 เซ็น จริงๆ ถ่ายไว้นะ ไม่กล้าให้คุณผู้ชมดู ตอนนี้ก็ผ่าออกเรียบร้อยแล้ว ปลอดภัยหายห่วง แต่มีคนมาขอข้อมูลเยอะมาก ลูกสาวเหมือนจะเป็น คนที่บ้านเหมือนจะเป็นทำยังไง ไปปรึกษาคุณหมอเลยค่ะ เพราะบางทีมันไม่อันตรายอย่างที่คิด อย่างชมพู่ไม่อันตราย ผ่าเสร็จใช้ชีวิตปกติ บางคนตรวจเจอก่อนล่วงหน้าสามารถรักษาได้ ผลกระทบตอนนี้มีเสียงแหบ ตอนผ่าบอกหมอว่าทำยังไงก็ได้ ตอนสอดท่อวางยาสลบ อย่าให้โดนกล่องเสียงมากที่สุดนะคะ ตอนผ่าหมอเซฟเส้นเสียงหนูหน่อย เพราะต้องใช้เสียง ก็มีแหบแบบนี้ บางคนอาจจะแหบมากกว่าพู่ แล้วแต่ร่างกายของแต่ละคน”