ไคเรน วิลสัน นักสนุกเกอร์มือ 9 โลกชาวอังกฤษ เผยถึงสาเหตุที่สวมถุงมือเตาอบลงแทง ก่อนเอาชนะ มอสตาฟา ดอแรม ในการแข่งขันสนุกเกอร์ ชู้ต เอาต์ ที่เมืองสวอนซี เผยกับยูโร สปอร์ตว่า “ห้องครัวใจดีพอที่จะให้ผมยืมมัน”

“ผมแค่คิดว่ารายการนี้สนุกมาก ผมแค่เอามันมาใช้ตอนที่ชนะเฟรมแล้ว ผมคงไม่ใช้มันตอนที่ยังจำเป็นต้องชนะ ใครๆ ก็อยากมีช่วงเวลาที่ดี มันเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ แล้วทำไมไม่เอามันออกมาทำให้สนุกกันล่ะ? ผมได้ยินแฟนๆ ตะโกนว่า อย่าลืมทำอาหารด้วย” วิลสัน ที่ตกรอบ 4 หลังแพ้ สี เจียฮุย จากจีน 48-53 โดยยิงลูกน้ำเงินตัดสิน กล่าว

นักสอยคิวอารมณ์ดี ยังติดตลกโพสต์ขายถุงมือพร้อมลายเซ็นลงโซเชียลมีเดียอีกด้วย ทั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ วิลสัน สวมถุงมือระหว่างการแข่งขัน แม้ว่าสวมถุงมือในการแข่งขันบริติช โอเพ่น เมื่อเดือนกันยายน แต่เจ้าตัวอธิบายว่าทำเช่นนั้นเพราะหลีกเลี่ยงไม่ให้มือเหนียวหลังจากสวมถุงมือสีดำทำสะพานมือในเกมกับแบร์รี ฮอว์กินส์

สำหรับกติการรายการชู้ต เอาต์แข่งกันเฟรมละ 10 นาที ใครมีคะแนนมากกว่าจะเป็นผู้ชนะ ส่วนในกรณีที่เสมอกัน จะตัดสินหาผู้แพ้ชนะด้วยการยิงลูกสีน้ำเงินที่ตั้งจุด ดวลกันแบบยิงจุดโทษหาผู้ชนะ