เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 ธ.ค. ร.ต.ท.เอกอมร สีสัน รองสว.(สอบสวน) สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิง เหตุเกิดภายในสนามฟุตบอลหญ้าเทียม 9UP ARENA SPORT COMPLEX ต.ลำสามแก้ว อ.ลำลูกกา หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.คูคต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คูคต และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณทางเดินเข้าสนามบอล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 4 ปลอก ลูกกระสุนปืนอีก 1 ลูกตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบว่าบริเวณหลังคาของสนามถูกยิงทะลุเป็นรูโหว่ และที่บริเวณคานของสนามถูกยิงด้วยอาวุธปืนอีก 1 นัด จากการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่มีผู้ที่มาใช้สนามอยู่ในอาการตื่นตกใจ

นายปรเมศวร์ อายุ 19 ปี คนเห็นเหตุการณ์ บอกว่า วันนี้เป็นการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างแรงงานกัมพูชาที่ทำงานอยู่ที่ตลาดไทและตลาดสี่มุมเมือง ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นไม่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ แต่ก็เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน ซึ่งตนเองมาดูเพื่อนแข่งขัน จากนั้นผู้ก่อเหตุเป็นชายหลายคน คาดว่าเป็นชาวกัมพูชา ถืออาวุธปืน 2 กระบอก สวมชุดนักกีฬาฟุตบอลได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในสนามแล้วก็วิ่งเข้ามายิงปืนขึ้นฟ้า ตนเองได้ยินจำนวน 3 นัดและไปยิงอยู่ข้างนอกบริเวณถนนข้างสนามฟุตบอลอีก 1 นัด ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งกลับไปที่รถจักรยานยนต์แล้วขี่หลบหนีไป แต่ก็โชคดีที่ผู้ก่อเหตุไม่ได้ยิงใส่คนที่มาดูฟุตบอล ซึ่งมาร่วมมากกว่า 200 คน แต่ทุกคนก็ตื่นตกใจ

ด้าน ร.ต.ท.เอกอมร ได้ทำการเก็บปลอกกระสุนปืนและบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คูคต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายขี่รถหลบหนีไป โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวกลุ่มนักฟุตบอลที่ใส่ชุดเดียวกับมือปืนไปทำการสอบสวนต่อที่ สภ.คูคต เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป.