กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างมากมายตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.66 สำหรับกรณีที่หญิงสาวอายุ 17 ปี ได้แจ้งความให้ดำเนินการเอาผิดกับ บาส-สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยโอลิมปิกและนักแสดงดัง หลังก่อเหตุลวนลาม จับถอดเสื้อผ้าจนร่างกายเปลือยเปล่า ก่อนจะใช้อวัยวะเพศมาถูไถจนมีสารคัดหลั่งติดที่อวัยวะเพศ เหตุเกิดภายในห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนที่สมรักษ์จะออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืน ท่ามกลางการวิจารณ์อย่างดุเดือดของชาวเน็ต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของหนุ่มบาสในเรื่องของเงินเดือนข้าราชการ โดยล่าสุดกองทัพเรือได้ออกมาเผยสถานะของ ร.อ.สมรักษ์ คำสิงห์ ว่าตอนนี้ไม่ได้เป็นข้าราชการในสังกัดกองทัพเรือแล้ว เพราะได้ลาออกจากราชการเพื่อไปสมัครเลือกตั้ง สส. เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา โดยจากข้อมูลที่ชาวเน็ตมีการขุดขึ้นมาแชร์กัน เป็นเรื่องราวตามระบุว่าข้อมูลอัตราเงินเดือนข้าราชการทหาร จากพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการทหาร (ฉบับที่ 10) พ.ศ. 2558 มาตรา 12/1 โดยบัญชีอัตราเงินเดือนข้าราชการทหาร ทหารกองประจำการ และนักเรียนในสังกัดกระทรวงกลาโหม นายทหารสัญญาบัตรยศดังกล่าวจะได้รับเงินเดือนระดับ น.1 ซึ่งมีอัตราเงินเดือนที่แบ่งตามขั้นตั้งแต่ 6,470–38,750 บาท โดยคาดว่าสมรักษ์จะได้เงินต่อเดือนราวๆจำนวนดังกล่าวนั่นเอง

ทั้งนี้หลังจากมีการแชร์ข้อความกันมากขึ้นเรื่อยๆ หลายคนก็พากันวิจารณ์หนักมากว่าทำไมสมรักษ์ถึงได้ใช้เงินไปกับการเที่ยวเตร่อย่างที่มีข่าว บ้างก็บอกว่าเงินเดือนเยอะมาก แถมได้เครดิตจากการช่วยชาติเลยกินอยู่สุขสบาย แต่ทำไมไม่เป็นตัวอย่างที่ดี เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก แฮชแท็ก #สมรักษ์คำสิงห์