เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่วัดใหม่โคกมะรุม ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ชาวบ้านต่างเดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดและพ่อปู่แม่ย่าตะเคียนเพื่อขอโชคลาภเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชค และก็ไม่พลาดที่จะส่องตัวเลขจาก “ไอ้โทน” แมวแม่ตะเคียน ที่มีชื่อเสี่ยงโด่งดังเรื่องให้เลขแม่นและให้โชคอย่างต่อเนื่อง โดยจะพบเห็นตัวเลขเสี่ยงทาย 386 ของคนดวงเฮงได้วางไว้ที่ด้านข้างร่างสตัฟฟ์ของเจ้าโทน นอกจากนี้ยังมีผู้โชคดีที่เสี่ยงดวงแล้วรับทรัพย์นำปลาทู และปลาสด นำมาแก้บนไอ้โทนอีกด้วย

ชาวบ้านวัย 50 ปี รายหนึ่งเล่าว่า เจ้าโทน เป็นแมวเพศผู้ ที่มีขนาดตัวใหญ่ สีดำขาว ติดมาภายในโพรงต้นตะเคียนแม่ย่าสร้อยสุวรรณ ที่อัญเชิญมาจาก จ.สุพรรณบุรี โดยเจ้าโทนแอบซุกตัวในโพรงแม่ตะเคียน และเมื่อมาอยู่ที่วัดใหม่ก็เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน กรรมการวัด และนักท่องเที่ยว โดยมี ลุงเปี๊ยก วัย 66 ปี เป็นผู้ดูแล

สำหรับเจ้าโทน ตอนมีชีวิตอยู่นั้นมีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องให้เลขจนมีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก หลังเจ้าโทนเสียชีวิต ทางกรรมการวัดได้นำร่างเจ้าโทนไปทำการสตัฟฟ์ แล้วตั้งไว้ที่บริเวณพ่อปู่แม่ย่าตะเคียน ซึ่งจะมีชาวบ้าน นักเสี่ยงดวง เดินทางมาขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง หลังเจ้าโทนตายไป ทางกรรมการวัดได้นำร่างเจ้าโทนไปทำการสตัฟฟ์แล้วตั้งไว้ที่บริเวณพ่อปู่แม่ย่าตะเคียน ในแต่ละวันจะมีชาวบ้านนักเสี่ยงดวงเดินทางมาขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งที่วัดใหม่โคกมะรุม เป็นวัดแห่งเดียวในประเทศ ที่มีพ่อปู่แม่ย่าตะเคียนทองมากที่สุดถึง 50 ต้น หลังจากที่ผ่านมาได้มีชาวบ้านมาแจ้งให้ทางคณะกรรมการวัด ไปอัญเชิญมาจากสถานที่ต่าง ๆ ที่ได้พบต้นตะเคียน ซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อว่าหากพบเจอต้นตะเคียนที่อยู่ภายในบริเวณบ้าน หรือสถานที่ของตนเองต้องนำไปถวายวัดให้ชาวบ้านกราบไหว้ขอโชคลาภตามความเชื่อ.