ไบรอัน กรับบ์ (Brian Grubb) ผู้บุกเบิกกีฬาเวคสเก็ตชาวอเมริกันและแชมป์โลก 3 สมัยของ Red Bull ประสบความสำเร็จเป็นครั้งแรกของโลกกับโปรเจกต์สุดล้ำที่ผสมผสานการเล่นเวคเสก็ตโดยใช้โดรนลากต่อด้วยการกระโดดเบสจัมพ์ สระว่ายน้ำอินฟินิตี้ ซึ่งเป็นสถานที่บันทึกสถิติโลกกินเนสส์ ตั้งอยู่จุดบนสุดบริเวณสะพานลอยฟ้าที่ Address Beach Resort ของนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีความสูงถึง 294 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล

เส้นทางสุดท้าทายของ Grubb เริ่มต้นด้วยการเล่นเวคสเก็ตที่ความสูง 94 เมตร บนสระว่ายน้ำชั้นดาดฟ้า โดยใช้โดรนลาก ก่อนที่จะกระโดดข้ามขอบสระ เปลี่ยนเป็นการกระโดดเบสจัมพ์ชวนระทึกที่ระดับความสูง 77 ชั้น ได้อย่างไร้รอยต่อ และร่อนลงที่ชายหาดด้านล่างได้สำเร็จ ผลงานอันน่าทึ่งนี้ มีชื่อว่า “WakeBASE” ถือเป็นการบรรลุในสิ่งที่ กรับบ์ ใฝ่ฝันมาตลอดเจ็ดปี และเป็นก้าวสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์

สำหรับโปรเจกต์ WakeBASE ถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ของ กรับบ์ ซึ่งเดินทางไปทั่วโลก เพื่อเล่นเวคสเก็ตในสถานที่ที่ไม่ซ้ำใคร เช่น หุบเขา Wadi al-Hidan ในจอร์แดน ภูเขาน้ำแข็งแห่งคาบสมุทร Cape Cod หรือสระโบราณของคลีโอพัตราในตุรกี การผสมผสานระหว่างเวคสเก็ต และการกระโดดเบสจัมพ์ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

กรับบ์ ซึ่งมีความหลงใหลในสองสิ่งถึงขีดสุด นั่นคือ เวคสเก็ตที่ฝึกฝนมากว่า 20 ปี รวมทั้งการกระโดดร่มดิ่งพสุธาอีกกว่า 15 ปีนั้น เล่าว่า “ผมอยากเป็นคนแรกที่รวมการเล่นเวคสเก็ตเข้ากับการกระโดดเบสจัมพ์ และผลักดันตัวเองไปสู่จุดสูงสุดในประเภทกีฬาที่ผมถนัด ผมมีความคิดที่จะทำสิ่งนี้มาเจ็ดปีแล้ว และไม่มีวันไหนที่ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้”

“มันถึงเวลาแล้ว หลังจากรอมานาน เราต้องสร้างโดรนที่สามารถลากเราได้ และผมต้องฝึกกระโดดเบสจัมพ์ให้ชำนาญมากขึ้น จากนั้นเราก็ได้พบสถานที่ที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ในดูไบ และในที่สุดผมก็ทำสำเร็จในสิ่งที่ยากที่สุดในชีวิตการเล่นเวคสเก็ต”

ในการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการผจญภัยสุดท้าทายนี้ กรับบ์ ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญอย่าง ไมล์ส ไดเชอร์ (Miles Daisher) ซึ่งเป็นตำนานการกระโดดเบสจัมพ์อันโด่งดังด้วยสถิติการกระโดดเบสจัมพ์มาแล้วกว่า 4,500 ครั้ง ไดเชอร์ ออกแบบโปรแกรมการฝึกที่หนักหน่วง เพื่อเสริมสร้างทักษะให้กับ กรับบ์ และเจ้าตัวมีสถิติกระโดดเบสจัมพ์ 26 ครั้งจนถึงเดือนธันวาคม 2565

ขณะเดียวกัน ดรับบ์ ยังร่วมมือกับ Prada แบรนด์แฟชั่นชื่อดัง โดยการใช้คอลเลกชั่นชุดกีฬา Prada Linea Rossa ซึ่งปรับแต่งให้เหมาะกับกีฬาทั้งสองประเภท โดยผสมผสานสมรรถนะขั้นสูงและนวัตกรรมเข้าด้วยกัน รองเท้าของเขาได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้มั่นใจในการยึดเกาะสูงสุดบน Prada Linea Rossa Wake Skate รุ่นพิเศษ ซึ่งเป็นแผ่นบอร์ดที่ออกแบบอย่างทันสมัย พร้อมด้วยโลโก้อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์