เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ บก.ปอท. น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ (แอดมินเจน เพจ “เชียร์ลุง”) พร้อมด้วย น.ส.วลัญช์รัช สิทธิสวัสดิ์ (แอดมินตาหวาน เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์) เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พชร แสนชัยสกุลกิจ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อให้ปากคำ กรณีรับมอบอำนาจจาก น.ส.พรพรรณ ชุนหชัย หรือ เจนนิเฟอร์ คิ้ม อายุ 54 ปี นักร้องนักแสดงพิธีกรชื่อดัง ให้เป็นตัวแทนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. ไว้เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 64 ให้ดำเนินคดีกับบรรดาเกรียนคีย์บอร์ด จำนวน 90 ราย ที่เข้าไปแสดงความเห็นในไอจี บัญชีชื่อ j.kim4real ของเจนนิเฟอร์ คิ้ม เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 64 ในลักษณะที่เรียกว่า Cyberbullying ชักชวนกันเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมากในลักษณะที่เรียกว่า ”ทัวร์ลง” กลั่นแกล้งด้วยถ้อยคำต่อว่า ตำหนิ ดูถูกเหยียดหยาม ด้อยค่าเพื่อให้เจ้าของบัญชีได้รับความเสียหาย อับอาย

น.ส.วริษนันท์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางแอดมินเพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ มาติดตามความคืบหน้าของคดีที่ผู้เสียหาย 4 ราย ประกอบด้วย ร.ต.ท.(หญิง) เรวดี ศรีท้าว อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย เยาวชน อายุ 15 ปี เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องดัง และ กัสเบล-พีรกร โพธิ์ประเสริฐ อดีตดาราสังกัดช่อง 7 ที่แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ในส่วนคดีของเจนนิเฟอร์ คิ้ม ได้มอบอำนาจให้แอดมินตาหวานเป็นผู้ทำการแทนทั้งหมด โดยสอบปากคำและแจ้งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเจนนิเฟอร์ คิ้ม

น.ส.วริษนันท์ กล่าวต่อว่า โดยพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบผู้แสดงความเห็นมา 90 ราย แล้วพบว่าเข้าข่ายมีความผิดจริง 58 ราย เตรียมหยอดกระปุกไว้ได้เลย เจนนิเฟอร์ คิ้ม จะเรียกค่าเสียหายต่ำสุด 1 แสนบาท โดยประสงค์จะดำเนินคดีอาญา ม.397 ม.393 ม.396 ม.398 ทั้งดูหมิ่น หมิ่นประมาท สร้างความรำคาญ ให้ถึงที่สุด ไม่ยอมรับคำขอโทษใดๆ ทั้งสิ้น กรณีพบเด็กอยู่ 2 รายก็ตัดออกไป

“ฝากเตือนคนที่เล่นโซเชียล รวมทั้งเพจต่างๆ ที่ชอบเอาข่าวฝ่ายตรงข้ามไปแขวน จากนั้นลูกเพจ-ลูกหาบตามแห่กันเข้าไปด่าโดยไม่รู้ที่มาที่ไป ก็เข้าไปด่าเขาหยาบๆ คายๆ ซึ่งตนได้รับการบอกเล่ามาจากผู้กระทำความผิดให้ฟัง เขาบอกเห็นเพื่อนแชร์มาดูแล้วเป็นฝ่ายตรงข้ามก็ด่าเข้าไปไม่รู้ว่าด่าแล้วจะต้องถูกรับโทษ ตกใจเมื่อมีหมายเรียกมารับทราบข้อหา ทำให้เสียเวลาเสียเงิน ขอให้พึงสังวรไว้ว่าน้องๆ กับคนที่น้องๆด่าไม่ใช่คู่กรณีกัน อย่างกรณีคุณป้าเจ้าของน้ำพริกนิตยา ท่านเป็นคนธรรมะธัมโมมาก เราได้ติดต่อไปทางญาติคุณป้าบอกท่านไม่ประสงค์จะดำเนินคดีใดๆ การที่พวกคุณไปเจ็บแค้นด่าคู่กรณีเขาขนาดนั้นไม่ควรกระทำ จะไปโพสต์หรือแสดงความเห็นลักษณะเห็นใจได้ในพื้นที่ของเรา ควรแสดงความคิดเห็นแบบสร้างสรรค์ การเข้าไปด่าแบบนั้นมันผิดกฎหมาย” แอดมินเจน เพจ เชียร์ลุง กล่าว

แอดมินเจน เพจ เชียร์ลุง กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้ เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ชื่อย่อ ภสร. เราปกป้องประชาชนของพระราชาด้วย ถ้าคุณเป็นคนที่จงรักภักดีแล้วถูกบูลลี่ ทัวร์ลง ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามสามารถกรอกข้อความรายละเอียดมาที่กล่องข้อความของเพจเรา จะมีทีมงานมาช่วยตรวจสอบดูแลให้ว่าเป็นเฟซจริงเฟซปลอมหรืออวตารมา เท่าที่เราจะทำได้และดำเนินคดีให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น.