เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ บช.สอท. เดอะนัทซัดหมดแม็กซ์ อินฟลูเอนเซอร์สายกีฬาชื่อดัง เข้าพบ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. เพื่อรับทราบข้อหา หลังโพสต์ข้อความเชิญชวนเล่นพนันออนไลน์ผ่านสื่อโซเชียล

เดอะนัทซัดหมดแม็กซ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ที่เข้าใจว่าเป็นเว็บออฟฟิเชียลสโมสรทีมใหญ่ของต่างประเทศ หลังมีคนติดต่อมาก็เลยรับงาน ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 4-5 หมื่นบาทต่อเดือน โดยเริ่มทำมาตั้งแต่ช่วงโควิด แต่ก็ไม่ได้ต่อเนื่อง และทำแค่ 1 เว็บเท่านั้น ที่เป็นออฟฟิเชียลของสโมสรทีมใหญ่ต่างประเทศ โดยเป็นการแปะโลโก้สปอนเซอร์ทีม หรือข่าวผลฟุตบอล พร้อมลิงก์ให้คนกดเข้าไปดูในคอมเมนต์ เว็บของตนเองที่มีผู้ติดตามประมาณ 1.7 แสนคน ที่ต้องรับงาน เพราะที่ผ่านมามีเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัว และในครอบครัว ยอมรับว่ามีการกระทำผิดจริง ละฝากไปยังคนอื่นๆ ว่า ถ้ารู้ว่าเป็นสิ่งที่ผิด ก็ไม่ควรทำ ส่วนตัวหลังจากนี้จะไม่โพสต์อีก

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. กล่าวว่า การที่เป็นผู้ชักชวนหรือโฆษณาอะไรก็ตาม ที่ให้คนเข้ามาเล่นการพนัน ถือว่ามีโทษอาญาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การพนันอยู่แล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า การนำเข้าข้อมูลนั้น เป็นข้อมูลอันเป็นเท็จหรือไม่ หรือเป็นข้อมูลที่ส่วนผลกระทบต่อประชาชนหรือไม่ ก็จะเป็นความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีก และเบื้องต้นเท่าที่ดู เป็นความผิด พ.ร.บ.การพนัน อย่างแน่นอน และต้องมาดูว่าจะเข้าข่ายจัดให้มีการเล่นด้วยหรือไม่ ซึ่งอาจจะเข้าไปสู่ พ.ร.บ.การฟอกเงิน ถ้าการกระทำผิดไปถึงระดับที่จัดให้มีการเล่น

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาก็มีอินฟลูเอนเซอร์หลายคนที่ชักชวนให้เล่นพนันและถูกดำเนินคดีไปแล้ว ในส่วนของ สอท. อยากประชาสัมพันธ์ไปถึงอินฟลูเอนเซอร์ และผู้มีชื่อเสียง ที่คิดจะกระทำความผิด อย่าทำ เพราะทางเจ้าหน้าที่รวมถึงกระทรวงดีอี รวมถึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างพิจารณาและหามาตรการในการตรวจสอบความคุมเว็บที่อยู่ต่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า เว็บพวกนี้หลังถูกจับก็จะเปลี่ยนเว็บใหม่ และก็จะมีวิธีในการดึงลูกค้าเก่าเข้าไปยังกลุ่มที่เปิดใหม่ ถึงแม้จะเป็นเว็บที่ถูกต้องในต่างประเทศ แต่มาดำเนินการในประเทศไทย ก็ถือว่าเป็นความผิดและอยู่ระหว่างการเสนอปิด 3-4 เว็บ

สำหรับ เดอะนัทซัดหมดแม็กซ์ ถือเป็นอินฟลูเอนเซอร์สายกีฬาชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก และยังเป็นเจ้าของเพจเดอะนัทซัดหมดแม็กซ์ นอกจากนี้ ยังเป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้นักเตะระดับโลก เมื่อปี 2557