เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (21 ก.ย.) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุชายผูกคอตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่บ้านโนนกระพี้ หมู่ 9 ต.โนนทองหลาง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา จึงได้จัดรถฉุกเฉินพร้อมเจ้าหน้าที่ในชุด PPE ร่วมออกตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุพบศพ นายไก่ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ ทิ้งจดหมายลาตายพร้อมข้อความ “ปุ๊กเพื่อนกุสิบ่อยู่แล้วนะ ตั้งใจเรียนละเพื่อน ขอบคุณมึงสำหรับทุกอย่าง สนุกมากเลย กูขอโทษ ฝากบอกบิ๊กนำว่ากุบ่อยู่แล้ว กูเหนื่อยแล้ววะพอ ขอบคุณทุกๆอย่างนะเพื่อน บอกขอบคุณครูเมตตานำนะ ถึงเพื่อนปุ๊ก” ซึ่งจากจดหมายลาดังกล่าวจึงพอจะประมวลได้ถึงสาเหตุของการตัดสินใจจบชีวิตในครั้งนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายที่มีความกดดันจากการเรียนออนไลน์ และความเครียดการที่หมู่บ้านต้องถูกปิด ห้ามเดินทางเข้าออกเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ ประกอบกับการที่ผู้ตายมีอาการของโรคซึมเศร้าอยู่ด้วยแล้ว จึงเป็นสาเหตุของการตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในครั้งนี้

ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยแชตว่า เจ้าตัวถูกครูตำหนิในไลน์กรุ๊ปว่า “ทำหน้าที่ตัวเองไม่สมบูรณ์ ครูพยายามติดต่ออย่างเต็มความสามารถแล้ว ต่อไปนี้จงมีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่” ก่อนจะมาขอโทษในภายหลัง จนมีการแชร์ต่อพร้อมถามความเหมาะสมว่า สมควรพูดแบบนี้หรือไม่

เบื้องต้นทางตำรวจได้ส่งศพเข้าทำการชันสูตรสาเหตุของการเสียชีวิตที่ รพ.บัวใหญ่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคในการเข้าพื้นที่ควบคุมเพื่อสอบปากคำพยานแวดล้อมและตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้านที่นายไก่ พักอาศัยอยู่นั้น เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับผู้ปกครองของเด็กผู้ตายทราบว่า เด็กมีความกดดันจากการเรียนออนไลน์ และความเครียดการที่หมู่บ้านต้องถูกปิดห้ามเดินทางเข้าออกเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ ประกอบกับการที่ผู้ตายมีอาการของโรคซึมเศร้าอยู่ด้วยแล้ว จึงเป็นสาเหตุของการตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในครั้งนี้ ขณะนี้ได้นำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้านที่เกิดเหตุ โดยทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ ส่วนเรื่องที่ถูกครูว่ากล่าวเรื่องการไม่เข้าเรียนนั้น ให้เป็นในส่วนการดำเนินการของทางโรงเรียนเอง.