จากกรณี เฟซบุ๊กแฟนเพจ “เจ๊ม้อยv plus” โพสต์คลิปคลิปเหตุการณ์ณะที่เจ้าของร้านอาหารทะเลลวก กำลังวุ่นวายกับการขายของ และมีลูกค้านั่งกินกันอยู่หลายคน จากนั้นก็มีผู้ชายแต่งตัวคล้ายพนักงานส่งของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ เพื่อปิดบังใบหน้า จอดรถ จยย.และเดินเข้ามาที่ร้าน มีการพูดคุยก่อนที่จะพังร้าน และขว้างปาข้าวของภายในร้านจนเสียหาย ท่ามกลางสายตาของลูกค้าที่นั่งอยู่ภายในร้าน ก่อนจะขี่รถ จยย.ออกไป ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

จวกยับ!โคตรดุทวงหนี้ไม่ได้ ไล่พังข้าวของร้านขายอาหารทะเล กระจายเสียหายเละ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ก.ย. น.ส.ยูบี ชุมพิบูลย์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีโทรศัพท์จากเจ้าหนี้รายหนึ่งโทรฯ มาทวงเงินที่ตนเคยเป็นหนี้อยู่ประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท แต่ตนบอกว่า ขอผัดผ่อนไปก่อนได้หรือไม่ เพราะตอนนี้สภาวะเศรษฐกิจไม่ดี เจ้าหนี้คนดังกล่าว ก็บอกให้คุยกับคนที่ไปทวงหนี้ก็แล้วกัน จากนั้นและอีกไม่นานระหว่างที่ตนมาเปิดร้านขายของก็มีชาย 2 คน แต่งชุดคล้ายพนักงานส่งของ ขี่รถ จยย. มาคนละคัน หนึ่งในนั้นได้เดินลงมาจากรถ แล้วทวงถามเงินค่าติดด้วยน้ำเสียงตะคอก

น.ส.ยูบี กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นตนก็ได้โทรศัพท์ไปบอกพี่สาวว่า พวกทวงเงินมาโวยวายอยู่หน้าร้าน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็ให้พี่สาวโทรฯ ไปเจรจาขอผ่อนผันเรื่องหนี้กันแล้ว แต่ชายหนุ่มที่มาทวงเงินก็ไม่ฟัง พร้อมเดินเข้ามาพังของในร้านจนเสียหายทั้งหมด หลังจากนั้นก็ได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไปพร้อมเพื่อนที่จอดคุมเชิงอยู่ด้วยใกล้ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เกตุขาว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน เร่งสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม โดยในวันนี้หลังจากทางผู้เสียหาย พร้อมเจ้าหนี้มาให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ทั้งสองฝ่ายปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ กับทางสื่อมวลชน ทราบเพียงแต่ว่า เจ้าหนี้พยายามโทรศัพท์ประสานกับผู้เสียหายเพื่อต่อรองไม่ให้เป็นคดีความกัน แต่ในส่วนของผู้ก่อเหตุเอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยขณะนี้พอจะทราบตัวบุคคลแล้วว่าเป็นใคร ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมอย่างอื่นกำลังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งลงพื้นที่หาข้อมูล.