จากกรณีตำรวจ บช.สอท. นำกำลังจับกุม นายแยม (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สถาบันแห่งหนึ่ง และเป็นแอดมินกลุ่มลับ “Alisha 18+” ในเว็บไซต์ VK เผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กและผู้ใหญ่จำนวนมาก ชักชวนให้ผู้ที่สนใจเข้ากลุ่มลับจ่ายเงินสมัครสมาชิกเป็นบัตรเงินสด โดยมีคลิปแอบถ่ายดารานักแสดงดัง ซึ่งมี ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล และ แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ สองนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังรวมอยู่ด้วย ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

‘แพรวา-ฝน’ ขอบคุณตร.ไซเบอร์ จับแอดมินVKขายคลิปแอบถ่าย ห่วงดาราอื่นโดนด้วย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ Aboutwork – Cafe & Rental space ซอย สุขุมวิท 3 ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล และ แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ สองนักแสดง ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดย ฝน-ศนันธฉัตร เปิดเผยว่า เราทราบเรื่องจากพี่ ๆ ที่นาดาว เมื่อ 2 เดือนที่แล้วว่าโดนแอบถ่าย และที่ออกมาอัพเดทเพราะจับแอดมินเพจที่ปล่อยคลิปเราได้ ที่ทราบเรื่องนี้ เพราะผู้จัดการส่วนตัวโทรมาบอกว่ามีคลิปหลุดนะ เราก็ตกใจ เราก็บอกว่าหนูไม่เคยถ่ายคลิปที่ไหนนะคะ ไม่ใช่หนูหรอก ตัดต่อชัวร์ พอส่งมารู้ว่าเป็นคลิปแอบถ่ายก็พยายามให้พี่ ๆ ช่วยดูว่าเป็นสถานที่ไหน ซึ่งค่อนข้างยาก เพราะเราจำไม่ได้ว่าเป็นห้องน้ำที่ไหน แต่ชุดที่ใส่เป็นเสื้อกอง น่าจะเป็นชุดวันฟิตติ้ง เลยไปย้อนดูว่าตัวละครไหนใส่ชุดนี้

ฝน-ศนันธฉัตร กล่าวต่อว่า แต่ละกองก็พยายามเช็กว่า ณ วันนั้นสไตลิสต์เป็นใคร ตากล้อง ไฟ ทีมไหน ถ้าเรารู้ว่าเป็นทีมไหนทำ ทีมงานไม่ได้ทำละครหรือซีรีส์เรื่องเดียว 6-7 ปีที่ผ่านมา เขาอาจจะทำเป็นร้อยเรื่องแล้ว ไม่รู้ว่านักแสดงอีกกี่ร้อยจะโดนโดยไม่รู้ตัว เพราะเราค่อนข้างไว้ใจทีมงานเวลาไปทำงานกองถ่าย ซึ่งจะมีการจัดสถานที่เป็นสัดส่วน แต่ก็จะมีช่องโหว่ตรงที่จะมีการปิดป้ายว่าห้องนี้ คือ ห้องน้ำนักแสดง ทำให้ก็สามารถรออยู่ห้องข้างๆ ได้เลย เวลาไปทำงาน เพื่อนนักแสดงบางคนถึงขั้นมีคนปีนขึ้นมาดูเลยก็เจอมาแล้ว

“ฝนกับแพรวาเป็นคนละเหตุการณ์ คนละสถานที่ แต่เดือนเดียวกัน ที่ออกมาพูดพร้อมกัน เพราะคนขาย ขายเป็นแพ็ก คลิปฝนบวกแพรวา เลยคิดว่าเป็นคนถ่ายทีมเดียวกันเขาเลยรวบคลิปมา อาจจะทำกันเป็นขบวนการเดียวกัน พี่ตำรวจเล่าว่าจับได้มีคอมพิวเตอร์ เมมโมรี่เต็มทั้งสองเครื่อง มีเป็นพันๆ คลิป มีคลิปของเยาวชนที่อายุน้อยกว่า 18 ปีด้วย ก็จะโดนคดีหนักขึ้น ส่วนจะมีเพื่อน ๆ นักแสดงคนอื่นอีกหรือไม่ ทางตำรวจก็กำลังไล่เช็กอยู่ ก็มีเพื่อนๆหลายคนที่ทักมาหาว่า มีคลิปฉันไหม ฉันโดนหรือเปล่าจริงๆ ที่ออกมาพูด เพราะเราเคยอยู่จุดที่รู้ข่าวใหม่ๆ เครียดและดาวน์มาก ซึ่งหลายๆ คนอาจจะผ่านจุดนี้ไปไม่ได้ น้องบางคนที่อยู่ในวัยเรียนและโดนแอบถ่าย ฆ่าตัวตายก็มี เพราะรับไม่ได้กับการที่ไปโรงเรียนว่าคนที่เคยเจอจะเคยดูคลิปเขาหรือเปล่า เราสองคนยังโชคดีที่โตแล้ว และมีวุติภาวะที่สามารถปรับตัวได้ ก็ขอให้หยุดเถอะ” ฝน ศนันธฉัตร กล่าว

ด้าน แพรวา ณิชาภัทร กล่าวว่า รู้สึกโกรธมาก ถ้าจับคนที่คนถ่ายได้เลยก็จะดีมาก แต่ตอนนี้เราจับได้แค่แอดมินเพจ วันนั้นจำได้ว่า ทำงานอะไร แต่ระยะเวลาเราจำไม่ได้ เลยกลับไปเช็กว่าเมื่อไร ซึ่งเป็นปี 2557 ประมาณ 5-6 ปี แล้ว ตอนที่รู้ก็ตัวเย็นไปหมดเลย และรู้พร้อมกันกับฝน พอดูคลิปแล้วก็คิดว่าไม่ควรจะเห็น ทุกวันนี้ระแวงมากเวลาเข้าห้องน้ำ ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น จะไปเปลี่ยนชุดที่ไหนก็ต้องดูให้ดีว่ามีกล้องติดอยู่รึเปล่า ทำให้เราวิตกกังวล หลอนมากไม่อยากเข้าห้องน้ำข้างนอก

“ส่วนตัวคิดว่าถ้าเราระมัดระวังตัวมากๆ แล้วมีคลิป เพื่อนนักแสดงคนอื่นก็อาจจะโดนเหมือนกัน ก็คิดว่าไหนๆ ก็มีคนเห็นแล้วก็จะมาเป็นตัวแทนและอุทธาหรณ์ให้คนระมัดระวังตัว และรู้ว่าถ้าเราออกมาพูดก็จะมีคนแชร์ต่อ หาดู ขอความเห็นใจกันนิด เพราะเราตามอ่านคอมเมนต์ มาขอวาร์ป มันไม่ใช่เรื่องตลก หนูอยากถามคนถ่ายมากที่สุด ทำแบบนี้ทำไม เพื่ออะไร ทำไมต้องมาทำที่ทำงาน ค่อนข้างโมโห เพราะมีอาชีพอื่นที่ทำแล้วได้เงิน และสุจริตทำไมไม่ทำ ส่วนคุณพ่อ คุณแม่ ก็ช็อกมากๆ” แพรวา กล่าว