ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับกรณีศาลจังหวัดมุกดาหาร อ่านคำพิพากษาคดี นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ โดยศาลพิพากษา นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล มีความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุก 10 ปี และฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาโดยปราศจากเหตุอันสมควร จำคุก 10 ปี รวมจำคุก 20 ปี พร้อมชำระค่าสินไหมทดแทนทางแพ่งให้แก่โจทก์ร่วมทั้งสอง ส่วน น.ส.สมพร หรือป้าแต๋น ให้ยกฟ้อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ชาวเน็ตองค์ลง! ฟาด ‘จินตหรา’ ปม ‘ลุงพล’ ถามจะรับผิดชอบยังไงเอาผู้ต้องหามาสร้างกระแส

ล่าสุดนักร้องคนดัง จินตหรา พูลลาภ ที่ก่อนหน้านี้เคยชวนลุงพลมาร่วมร้องเพลงในซิงเกิ้ลๆหนึ่ง จนมีกระแสโด่งดังและสนใจไปทั่วประเทศ ทำให้ตอนนั้นสาวจินตหรามีงานโชว์ตัว รับทรัพย์มากมายจากกระแสนี้ ก่อนที่ลุงพลจะถูกสังคมสนใจอีกครั้ง หลังมีประเด็นดราม่าเรื่องอุปนิสัยที่เกรี้ยวกราดออกสื่อเมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้นสาวจินตหราก็ถูกต่อว่าแรงเป็นต้นมา ทำให้หลายคนพยายามโยงและมาดราม่าเธอด้วยความดุเดือด จนหลายคนต้องมาปรามว่าไม่เกี่ยวกับสาวจิน

แต่แล้วพอศาลฯมีคำสั่งตัดสินเรื่องลุงพล ชาวเน็ตก็ไม่พลาดมาแซะมาต่อว่าสาวจินอีกหน โดยล่าสุดไม่ว่าจะเฟซบุ๊กหรือติ๊กต๊อก หรืออินสตาแกรมของสาวจิน ที่เธอเคลื่อนไหวด้วยการลงโปรโมทเพลงหลังมีข่าวของลุงพลขึ้น ก็มีชาวเน็ตพากันไปถล่มและแซะสาวจินเรื่องให้พาลุงพลมาร้องเพลงด้วยอีก และแซะแรงถึงขั้นบอกเข้าข้างนักโทXอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก จินตหรา พูลลาภ